Nên thiết kế sảnh spa như thế nào để gây ấn tượng với khách hàng?

Thời gian đăng: 09/07/2022
Sảnh spa là nơi đón tiếp khách hàng nên cần được chú trọng thiết kế sao cho đẹp mắt. Vậy nên thiết kế sảnh spa như thế nào để gây ấn tượng với khách hàng? Hãy cùng Thành Phước Decor tìm hiểu bài viết sau đây để có lời giải đáp nhé!
Sảnh spa là nơi đón tiếp khách hàng nên cần được chú trọng thiết kế sao cho đẹp mắt. Vậy nên thiết kế sảnh spa như thế nào để gây ấn tượng với khách hàng? Hãy cùng Thành Phước Decor tìm hiểu bài viết sau đây để có lời giải đáp nhé!

1. Cách thiết kế sảnh spa đẹp

Spa là nơi thư giãn, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Chính vì vậy, sảnh spa cần thể hiện được sự thoải mái, chuyên nghiệp ngay từ khi bước vào. Đây là khu vực cho thấy sự tính tế và trân trọng khách hàng của spa. Điều này để lại ấn tượng cho các vị thượng đế và quyết định tới việc sử dụng dịch vụ spa lâu dài của họ.

Thiết kế sảnh spa theo gam màu chủ đạo

Mỗi spa sẽ có một gam màu chủ đạo riêng, từ đó các nhà thiết kế sẽ làm nổi bật màu sắc thương hiệu ở sảnh và phòng chức năng khác. Màu sắc spa chọn lựa nên là các màu nhẹ nhàng đem lại cảm giác thoải mái như tím, xanh dương, màu pastel,…
 

Các màu nhẹ nhàng đem lại cảm giác thoải mái cho khách hàng
Các màu nhẹ nhàng đem lại cảm giác thoải mái cho khách hàng

Sắp xếp đúng vị trí các khu vực chức năng

Sảnh spa là nơi tiếp đón khách ban đầu, là nơi họ ngồi đợi tới lượt. Vậy nên chủ đầu tư cũng nên thiết kế khu vực này thoải mái và thư giãn nhất.

Bạn có thể sắp xếp sảnh theo thứ tự như sau:

  • Khu vực ngồi chờ: Bạn có thể sắp xếp một số ghế massage ở khu vực này để khách hàng có thể sử dụng miễn phí. Bạn cũng có thể đặt một số tờ rơi quảng cáo, brochure, catalog,… để khách hàng tham khảo dịch vụ và cảm nhận về năng lực của spa. Khu vực này nên bố trí sofa dài và bàn trà đơn giản. Ngoài ra, bạn có thể sắp xếp một số sofa đơn để tiện di chuyển khi cần thiết
  • Khu vực bàn tư vấn: Đây là nơi các tư vấn viên giới thiệu dịch vụ. Bạn có thể sử dụng những mẫu bàn ghế kiểu dáng thanh mảnh, gọn nhẹ để thuận tiện cho việc tư vấn và gần gũi khi trò chuyện.
  • Quầy lễ tân: Đây là nơi tiếp đón khách hàng, nên kê sát vào tường để có điểm tựa vững chãi và thuận lợi cho việc làm nổi bật logo của spa gắn trên tường.
Sảnh spa nên được sắp xếp khoa học, gọn gàng
Sảnh spa nên được sắp xếp khoa học, gọn gàng
 

Phong cách thiết kế sảnh spa

Sảnh spa là nơi thể hiện phong cách thiết kế của toàn bộ không gian của spa. Có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau giúp dẫn dắt cảm xúc của khách hàng khi mới bước vào, chẳng hạn như:

  • Phong cách hiện đại khoa học: Là thiết kế đơn giản, đem lại sự chuyên nghiệp khoa học được tạo điểm nhấn bằng các vật dụng nội thất mới lạ không cầu kỳ, rối mắt.
  • Phong cách vintage: Đây là cách thiết kế mang tính chất decor dễ chịu đem lại cho khách hàng sự thoải mái và gần gũi khi mới bước vào.
  • Phong cách resort: Phong cách này thiết kế vừa thể hiện sự đẳng cấp và chuyên nghiệp. Chọn lựa phong cách resort thì spa cần có diện tích rộng rãi. Ngân sách cho phong cách này cũng khá tốn kém vì thiết kế theo kiểu resort không chỉ là nơi họ sử dụng dịch vụ chăm sóc sắc đẹp mà còn là nơi khách hàng nghỉ dưỡng và lấy lại năng lượng.
  • Phong cách tân cổ điển: Khá nhiều spa chọn lựa phong cách tân cổ điển vì nó đem lại vẻ đẹp sang trọng và lịch sự. Đây cũng là gợi ý tuyệt vời để các hoạt động kinh doanh thu hút hơn.

2. Lưu ý để thiết kế sảnh spa đẹp và gây ấn tượng khách hàng

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội thất nói chung và thiết kế spa nói riêng, Pendecor đem đến nhiều ý tưởng thiết kế sảnh spa sang trọng, gọn gàng và chuyên nghiệp.

Thiết kế không gian sảnh thoáng mát

Thông thường sảnh sẽ là nơi khách hàng đăng ký dịch vụ, là nơi nhân viên tiếp đón để giúp khách hàng chọn lựa được gói chăm sóc phù hợp. Vì vậy bạn hãy tạo ra không gian thật thân thiện, gần gũi và thuận tiện để khách hàng không tốn thời gian hoặc không cảm thấy quá rắc rối khi đăng ký thông tin.
 

Không gian sảnh cần thoáng mát, dễ chịu
Không gian sảnh cần thoáng mát, dễ chịu

Gây ấn tượng bằng những chi tiết nhỏ tại Spa

Hãy gây ấn tượng đầu tiên với màu sắc logo, đồ nội thất tinh tế và các khu vực hợp lý từ những điều nhỏ nhất để họ cảm thấy đây là một nơi spa tinh tế và chuyên nghiệp.

Bố trí nội thất sảnh spa gọn và hiện đại

Gọn gàng và vệ sinh là yếu tố cần được đề cao. Không gian spa để thư giãn, nghỉ ngơi và giải tỏa căng thẳng vì vậy sự sạch sẽ luôn cần đặt lên hàng đầu. Bạn cũng có thể kết hợp mùi hương dễ chịu đặc trưng chắc chắn sẽ làm cho khách hàng ấn tượng với không gian spa và quay lại lần sau nữa.

Thiết kế sảnh spa thực sự cần thiết để thu hút khách hàng. Chính vì vậy khi có nhu cầu thiết kế, thi công spa hãy liên hệ với Thành Phước Decor để được tư vấn và báo giá cụ thể nhé. Chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho bạn những không gian ưng ý nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây