Nên thiết kế quầy lễ tân spa như thế nào? (Chuyên gia tư vấn)

Thời gian đăng: 08/07/2022
Vai trò của quầy lễ tân spa là gì? Nên thiết kế quầy lễ tân spa như thế nào? Hãy cùng Thành Phước Decor đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!
Vai trò của quầy lễ tân spa là gì? Nên thiết kế quầy lễ tân spa như thế nào? Hãy cùng Thành Phước Decor đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

1. Vai trò của quầy lễ tân spa

Quầy lễ tân spa chính là vị trí đầu tiên để bạn đón tiếp khách hàng, vì vậy nếu như bạn muốn tạo ấn tượng tốt với khách hàng thì bạn nên chú trọng vào khu vực này. Các chủ đầu tư đều hiểu được điều này và mong muốn mô hình kinh doanh của mình có thể tạo ấn tượng với khách hàng. Do đó, ý tưởng thiết kế quầy lễ tân spa luôn được quan tâm.
 

Quầy lễ tân là nơi tiếp đón và gây ấn tượng đối với khách hàng
Quầy lễ tân là nơi tiếp đón và gây ấn tượng đối với khách hàng

Ngoài ra, việc tạo nên ấn tượng và ghi nhớ của khách hàng cũng một phần phụ thuộc vào mặt tiền – chính là quầy lễ tân. Bạn cũng đừng quá lo lắng vì có rất nhiều giải pháp chăm chút và tô điểm cho quầy spa. Theo xu hướng nội thất hiện nay thì những ý tưởng mà Pendecor gợi ý dưới đây chắc chắn giúp bạn có một không gian nội thất thật đẹp.

2. Nên thiết kế quầy lễ tân spa như thế nào?

Thiết kế quầy lễ tân spa như thế nào để không gian trở nên ấn tượng và thu hút khách hàng? Hãy cùng tìm lời giải đáp qua phần nội dung sau đây:

Chọn lựa kiểu dáng quầy lễ tân mở

Kiểu dáng quầy lễ tân không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ cũng như thiện cảm của khách hàng mà còn tác động tới việc di chuyển và phục vụ của nhân viên. Các kiến trúc sư khuyên nên chọn quầy lễ tân có hình chữ nhật để có thể tạo không gian thông thoáng, không bị gò bó và thụ động. Kiểu dáng chữ L thiết kế mở sẽ có tính thẩm mỹ cao mà lại thuận tiện cho việc di chuyển trong không gian nhỏ.

Tạo điểm nhấn cho mặt quầy bằng một chậu hoa nhỏ xinh

Bàn lễ tân của bạn sẽ trở nên hoàn thiện hơn nếu được tạo điểm nhấn bằng một chậu hoa nhỏ xinh. Việc này ngoài việc giúp không gian đỡ trống trải, nó còn giúp quầy lễ tân trông đẹp mắt và sang trọng hơn. Bạn có thể chọn những loại cây phong thủy như cây phát tài, kim tiền… vừa để trang trí vừa cầu may mắn cho việc kinh doanh.

Phân bổ diện tích quầy lễ tân thích hợp với diện tích của spa

Thiết kế quầy lễ tân sẽ ảnh hưởng tới không gian chung, chính vì vây bạn cần lưu ý bố trí cho cho hài hòa với diện tích. Quầy lễ tân spa không nên thiết kế quá lớn hoặc quá nhơ. Nếu thiết kế quá khổ so với mặt bằng sẽ dẫn tới sự mất cân đối hài hòa, từ đó có thể ảnh hướng tới không gian tiếp khách. Còn nếu thiết kế quá nhỏ sẽ tạo nên một bố cục lộn xộn, thiếu sự tinh tế và kém thẩm mỹ.
 

Quầy lễ tân phải hài hòa với diện tích spa
Quầy lễ tân phải hài hòa với diện tích spa

Thiết kế quầy lễ tân với tông màu chủ đạo

Điểm nhấn để thu hút khách hàng thường được tập trung ở cách sử dụng màu sắc hoặc hình ảnh. Thiết kế quầy lễ tân để thu hút được sự chú ý của khách hàng cũng như tạo điểm nhấn cho không gian, bạn nên lựa chọn lựa gam màu chủ đạo thống nhất với tổng thể spa. Màu sắc của quầy lễ tân nên sử dụng những tông màu tươi sáng, có tính đồng bộ với thương hiệu, việc này sẽ giúp cho quá trình nhận diện thương hiệu tốt và bền vững hơn.
 

Màu sắc đóng vai trò quan trọng khi thiết kế quầy lễ tân
Màu sắc đóng vai trò quan trọng khi thiết kế quầy lễ tân

Thiết kế quầy lễ tân phải có tên thương hiệu

Như đã biết quầy lễ tân là nơi tiếp cận khách hàng đầu tiên, vì vậy nên tận dụng logo thương hiệu, hình ảnh truyền tải thông điệp hoặc những câu slogan để quảng bá. Đây là cách để tiếp cận khách hàng nhanh và tiết kiệm chi phí.

Thiết kế quầy lễ tân spa là hạng mục đầu tiên và không thể thiếu để hoàn thiện các ý tưởng thiết kế spa. Bạn không thể đi vào hoạt động nếu như chưa chuẩn bị chu đáo cho hạng mục này. Spa cũng không thể vận hành tốt nếu như bạn không có những ý tưởng thiết kế độc đáo.

Mọi ý tưởng thiết kế spa đều chỉ là ý tưởng nếu không được thực thi sớm và hoàn thiện. Với những cá nhân chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn nên có sự trợ giúp của các kiến trúc sư chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ với Thành Phước Decor để được tư vấn và báo giá ngay hôm nay nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây