Kinh nghiệm thiết kế phòng xông hơi spa cho người mới bắt đầu

Thời gian đăng: 01/07/2022
Thiết kế phòng xông hơi spa cho người bắt đầu là một thử thách vô cùng khó khăn. Chính vì vậy Thành Phước Decor xin chia sẻ những thông tin hữu ích về kinh nghiệm thiết kế không gian này để bạn có thể hiểu rõ hơn. Cùng khám phá nhé!
Thiết kế phòng xông hơi spa cho người bắt đầu là một thử thách vô cùng khó khăn. Chính vì vậy Thành Phước Decor xin chia sẻ những thông tin hữu ích về kinh nghiệm thiết kế không gian này để bạn có thể hiểu rõ hơn. Cùng khám phá nhé!

1. Tiêu chuẩn cần có cho phòng xông hơi spa cao cấp

  • Sử dụng các loại nguyên vật liệu thích hợp với từng loại hình xông hơi, có chất lượng tốt nhất để lắp đặt. phòng xông hơi spa khô Spa (Sauna) nên sử dụng các loại gỗ thông cao cấp được nhập khẩu từ Phần Lan, Lào, Canada,.. là những nơi cung cấp gỗ thông hàng đầu hiện nay. phòng xông hơi spa ướt Spa (Steambath) nên là các vật liệu bằng kính, nhựa Acrylic, sử dụng các loại gạch mosaic chống thấm, chống trơn trượt, bề mặt dễ vệ sinh.
  • Thiết bị xông hơi phải bảo đảm đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn. Đối với các loại máy móc cần phải có bảng điều khiển, hoạt động ổn định, khởi động nhanh, công suất lớn phù hợp với số lượng người dùng.
  • Đối với phụ kiện: Spa cần có đầy đủ các loại thiết bị hỗ trợ việc xông hơi như: nhiệt kế, ẩm kế, đồng hồ cát, đá sauna, đá muối, hộp hương liệu, chậu ngâm chân, đèn màu xông hơi, ghế xông hơi,..
  • Không gian phòng xông hơi spa phải có diện tích vừa đủ hoặc lớn hơn so với số lượng người sử dụng tối đa. Việc bố trí các thiết bị và lối đi phải thích hợp để tạo cảm giác thoáng đãng và không bị che khuất tầm nhìn. Ánh sáng cung cấp cần bảo đảm thân thiện, đủ sáng để thực hiện các hoạt động khi ở bên trong phòng xông hơi spa.
Không gian phòng xông hơi spa phải có diện tích vừa đủ hoặc lớn hơn so với số lượng người sử dụng tối đa
Không gian phòng xông hơi spa phải có diện tích vừa đủ hoặc lớn hơn so với số lượng người sử dụng tối đa
 

2. Những lưu ý khi thiết kế phòng xông hơi spa

Về diện tích phòng xông hơi spa

Tùy theo diện tích spa có được, bạn hãy thiết kế phòng xông hơi spa có kích thước to, nhỏ thích hợp. Đặc biệt bạn cần xác định đúng định hướng spa để từ đó có phương án xây dựng phòng xông hơi spa.

Với những mô hình thiết kế spa tại nhà thì bạn nên cân nhắc thật kỹ nếu muốn thiết kế phòng xông hơi spa vì chúng cần diện tích khá lớn.

Máy xông hơi thích hợp

Lựa chọn máy xông hơi có giá thành thích hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, tùy theo quy mô, định hướng của spa, máy xông hơi cần được chọn lọc để bảo đảm an toàn và tiết kiệm.

Chất liệu thiết kế phòng xông hơi spa

Chất liệu xây dựng làm tăng nét sang trọng, hiện đại cho phòng xông hơi spa. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn loại chất liệu chất lượng vừa bảo đảm an toàn, lại tăng đẳng cấp cho cả spa.

Vì có chế hoạt động của phòng xông hơi spa khô và ướt khác nhau, nên khi lựa chọn chất liệu sử dụng cũng khác nhau. Thông thường, phòng xông hơi spa khô sẽ sử dụng chất liệu gỗ. phòng xông hơi spa ướt sẽ sử dụng kính cường lực, đá hoặc gạch hoa văn.
 

Chất liệu thiết kế phòng xông hơi spa tùy thuộc vào loại hình bạn lựa chọn
Chất liệu thiết kế phòng xông hơi spa tùy thuộc vào loại hình bạn lựa chọn

3. Những thiết kế phòng xông hơi spa phổ biến

Thiết kế phòng xông hơi spa khô

Phòng xông hơi spa khô sử dụng nhiệt khô để thư giãn cơ thể, sử dụng tia hồng ngoại hoặc đá nóng. Tùy vào mục đích sử dụng, phòng xông hơi spa khô sẽ có kích thước khác nhau:

  • Phòng xông hơi spa khô dành cho 1 người, diện tích thích hợp là 0.9 x 0.9 x 21.5 (m).
  • Phòng xông hơi spa khô dành cho 2, 3 người diện tích thích hợp là: 1.5 x 1.5 x 2.15 (m)

Thiết kế phòng xông hơi spa khô có diện tích vừa, thích hợp với nhu cầu sẽ giúp spa tiết kiệm được một khoản chi phí nhưng vẫn bảo đảm sự thoải mái cho khách hàng.

Gỗ là chất liệu sử dụng chính cho phòng xông hơi spa khô. Để bảo đảm an toàn, tính thẩm mĩ và độ bền cao, Pendecor khuyên bạn nên sử dụng các loại gỗ công nghiệp. Tuy giá thành chênh hơn so với gỗ công nghiệp, nhưng độ bền và độ sang trọng được đánh giá cao hơn.
 

Phòng xông hơi khô
Phòng xông hơi khô

Ngoài tính thẩm mĩ, bạn cần đặc biệt quan tâm tới việc thoát khí ổn định. Phòng cần các thiết bị, khu vực lưu chuyển nhiệt độ, khí nóng nhằm bảo đảm an toàn, tránh tuyệt đối trường hợp gây cảm giác mệt mỏi cho khách hàng.

Thiết kế phòng xông hơi spa ướt

Xét về diện tích, phòng xông hơi spa ướt cũng có một vài diện tích khác nhau về mục đích và số lượng người sử dụng. Cụ thế là:

Đối với phòng xông hơi spa ướt hình chữ nhật:

  • Dành cho một người:
    • 1.2 x 0.85 x 2.15 (m)
    • 1.35 x 0.85 x 2.15 (m)
    • 1.5 x 0.9 x 2.15 (m)
  • Dành cho nhiều người: 1.7 x 0.85 x 2.15 (m)

Đối với phòng xông hơi spa ướt bo cong

  • Dành cho 1 người sử dụng: 0.9 x 0.9 x 2.15 (m)
  • Dành cho 2 người sử dụng: 1 x 1 x 2.15 (m)
  • Dành cho 2 – 3 người sử dụng: 1.5 x 1.5 x 2.15 (m)

Phòng xông hơi spa ướt có nhiều lựa chọn chất liệu sử dụng như kính cường lực, đá, gạch hoặc gỗ. Thông thường, phòng xông hơi spa thường kết hợp giữa kính cường lực, đá hoặc kính cường lực và gỗ.

Phòng xông hơi ướt
Phòng xông hơi ướt


 

Vì phòng xông hơi spa chiếm một khoảng diện tích khá lớn trong không gian spa, nên bạn hãy quan sát và tận dụng những góc cạnh để sử dụng. Như vậy, bạn vừa giúp trang trí, giảm bớt sự khô cứng của các góc cạnh trong không gian, lại có thêm dịch vụ xông hơi phục vụ khách hàng.

Bạn đang có nhu cầu setup 1 phòng xông hơi spa hoặc cao hơn nữa là một thiết kế spa hoàn chỉnh. Liên hệ ngay với Thành Phước Decor để được tư vấn và hỗ trợ hoàn nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây