Cách setup spa mini hiệu quả với những kinh nghiệm “chinh chiến”

Thời gian đăng: 29/03/2023
Với thị trường có lượng cầu lớn hơn lượng cung như hiện nay, nhiều người nhận định spa mini đang là lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng. Nhận thấy được tiềm năng phát triển với mức thu nhập cao đó, không ít người đã quyết định lựa chọn kinh doanh ngành nghề này. Trước khi khởi động việc kinh doanh, bạn cần phải chuẩn bị khâu setup spa mini sao cho thật chỉnh chu để bắt đầu việc kinh doanh này.
Với thị trường có lượng cầu lớn hơn lượng cung như hiện nay, nhiều người nhận định spa mini đang là lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng. Nhận thấy được tiềm năng phát triển với mức thu nhập cao đó, không ít người đã quyết định lựa chọn kinh doanh ngành nghề này. Trước khi khởi động việc kinh doanh, bạn cần phải chuẩn bị khâu setup spa mini sao cho thật chỉnh chu để bắt đầu việc kinh doanh này.

1. Tại sao cần chú trọng khâu setup spa mini?

Thị trường kinh doanh spa mini hiện nay có thể so sánh như một mẩu bánh đang được chia ra nhiều phần. Tầm quan trọng của việc setup spa mini phải kể đến đó là:

  • Tăng khả năng cạnh tranh
  • Đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng
  • Thiết kế spa khoa học tiết kiệm chi phí

Tăng khả năng cạnh tranh

Có rất nhiều người đã và đang có ý định kinh doanh ngành nghề này, vì thế tỷ lệ cạnh tranh trong nghề được xếp vào mức độ gay gắt. Để đảm bảo spa mini hay spa nhỏ tại nhỏ thật sự mang lại lợi nhuận như dự định ban đầu, chủ spa cần biết cách setup spa mini để tăng khả năng cạnh tranh và thu hút khách cho spa.
 

Setup tốt giúp spa mini tăng khả năng cạnh tranh
Setup tốt giúp spa mini tăng khả năng cạnh tranh

Đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Bên cạnh đó, cách setup spa mini cũng là ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi đến spa. Một spa có cách setup hài hòa và mang lại sự thư giãn cho khách ngay khi vừa bước vào spa sẽ được khách đánh giá cao hơn về chất lượng sau khi ra về. Đây sẽ là bước đệm làm tiền đề cho sự phát triển và xây dựng tên tuổi của spa trên thị trường.

Thiết kế spa khoa học tiết kiệm chi phí 

Một kế hoạch mở setup spa mini tại nhà rõ ràng sẽ giúp chủ spa tận dụng được tối đa diện tích và không gian của spa, từ đó giúp giảm các chi phí về sau. Thông thường, các spa mini được triển khai tại nhà, vì vậy diện tích sẽ không thể lớn như các spa chuyên nghiệp có mặt bằng lớn trên thị trường. Tuy vậy, một kế hoạch setup spa nhỏ sẽ giúp giải quyết được vấn đề này.

2. Cách setup spa mini tại nhà từ những chi tiết nhỏ nhất

Các xu hướng thiết kế và trang trí nội thất là những yếu tố biến thiên khó có thể dự đoán. Đây là những hướng dẫn công thức chung mang tính an toàn để setup spa mini tại nhà.

  • Tận dụng các yếu tố có sẵn
  • Sử dụng các vật dụng kích thước không quá lớn
  • Trang trí bằng các vật dụng màu trắng
  • Lắp gương ốp tường cho spa
  • Sử dụng rèm ngăn các buồng thay vì tách thành các phòng

Tận dụng các yếu tố có sẵn

Đơn cử là các yếu tố như ánh sáng tự nhiên hoặc không gian thiên nhiên xung quanh spa. Đây sẽ là một cách setup spa mini giúp spa “ăn gian” được diện tích của mình. Một phương án setup spa nhỏ dễ thấy nhất là sử dụng cửa kính. Ánh sáng tự nhiên thông qua các khung cửa kính sẽ giúp không gian spa thoáng đãng hơn. Khách hàng cũng có thể nhìn ngắm khung cảnh xung quanh dễ dàng hơn.

Các yếu tố này là lợi thế cho các chủ spa khi mở spa ở quê. Trái ngược với suy nghĩ của phần đông mọi người rằng mở spa ở quê sẽ gặp nhiều khó khăn, thực tế thì việc mở spa ở quê có rất nhiều điều kiện thuận lợi. Các nhân tố như ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành sẽ là một điểm cộng lớn cho các spa mini ở quê.
 

Sử dụng cửa kính để đón ánh mặt trời giúp không gian spa thoáng đãng
Sử dụng cửa kính để đón ánh mặt trời giúp không gian spa thoáng đãng

Sử dụng các vật dụng kích thước không quá lớn

Với đặc tính diện tích không quá rộng rãi, khi setup spa nhỏ hoặc setup spa mini tại nhà, hãy ưu tiên cho các vật dụng có kích thước từ vừa đến nhỏ. Các vật dụng quá lớn sẽ khiến không gian trở nên chật hẹp, tạo cảm giác bí bách và không thoải mái cho cả nhân viên và khách hàng. Bên cạnh đó, các vật dụng nhỏ cũng giúp quá trình setup spa mini dễ dàng hơn và tận dụng được không gian hơn.
 

Các vật dụng nhỏ giúp tiết kiệm không gian spa
Các vật dụng nhỏ giúp tiết kiệm không gian spa

Trang trí bằng các vật dụng màu trắng

Khi lựa chọn các vật dụng để thiết kế và trang trí cho quá trình setup spa mini tại nhà, hãy ưu tiên cho các vật dụng có gam màu trắng. Trang trí không gian với gam màu trắng mang lại cảm giác hiện đại cho spa. Bên cạnh đó, màu trắng còn giúp không gian có cảm giác rộng rãi hơn.
 

Màu trắng giúp tạo cảm giác không gian rộng hơn
Màu trắng giúp tạo cảm giác không gian rộng hơn

Lắp gương ốp tường cho spa

Một phương pháp khác có thể áp dụng cho quá trình setup spa mini tại nhà chính là sử dụng các tấm gương ốp tường. Hình ảnh phản chiếu qua gương sẽ giúp không gian spa có cảm giác rộng rãi hơn. Đây là một lựa chọn giúp các spa có diện tích nhỏ “ăn gian” thêm được vài phần rộng rãi.
 

Lắp gương ốp tường cho spa
Lắp gương ốp tường cho spa

Sử dụng rèm ngăn các buồng thay vì tách thành các phòng

Việc xây dựng các bức tường để tách không gian ra thành nhiều phòng đòi hỏi nhiều diện tích, một yếu tố không phải là lợi thế của các spa mini. Chính vì thế, các bức rèm ngăn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Không gian giữa các buồng hoặc giường spa vẫn được đảm bảo sự kín đáo và riêng tư nhưng vẫn không chiếm quá nhiều diện tích của spa khi sử dụng rèm ngăn.
 

Rèm ngăn vẫn giữ được sự kín đáo và riêng tư mà không chiếm quá nhiều diện tích
Rèm ngăn vẫn giữ được sự kín đáo và riêng tư mà không chiếm quá nhiều diện tích

3. Chi phí setup spa mini tại nhà là bao nhiêu?

Để có được những lựa chọn hợp lý cho quá trình setup spa nhỏ, chi phí mở spa là tiêu chí quan trọng nhất. Cần xác định được những vật dụng cần thiết khi bắt đầu lên ý tưởng cho quá trình setup spa nhỏ, tránh mua quá nhiều gây lãng phí và làm mất diện tích không gian spa. 

Một số khoản chi cho quá trình setup spa nhỏ có thể kể đến như:

  • Chi phí thiết kế và trang trí nội thất.
  • Chi phí mặt bằng.
  • Chi phí trang bị máy móc, thiết bị, giường và các vật dụng liên quan.
  • Chi phí marketing.
  • Chi phí trả lương cho nhân viên.
  • Thuế.
  • Các khoản phải chi khác như điện, nước, mạng viễn thông.

4. Những lưu ý khi setup spa mini hiệu quả

Bất cứ ngành nghề nào cũng có những lưu ý nhất định. Đối với nghề spa cũng như cách setup spa mini, chủ spa cần lưu ý những điều sau:

Lên kế hoạch chi tiết và chuẩn bị thật kỹ

Một kế hoạch chi tiết và cẩn thận sẽ giúp chủ spa xác định được hướng đi của mình. Sau khi định hướng được mô hình kinh doanh của mình, chủ spa được khuyến khích tham gia các khóa học và đào tạo nghề spa. Các kiến thức như cách vận hành spa, mô hình kinh doanh spa, cách setup spa mini đều sẽ được giảng dạy tại các trường đào tạo nghề thẩm mỹ. Đây sẽ là nền tảng phát triển cho spa.

Cẩn thận trong chi tiêu và đầu tư cho spa

Việc chi tiêu và đầu tư cho spa sẽ tùy thuộc vào nguồn vốn mà chủ spa đang sở hữu. Tuy nhiên, nếu ngân sách kinh doanh spa không quá nhiều, hãy tiết kiệm chi phí bằng cách cắt giảm số lượng trang thiết bị tại spa thay vì lựa chọn các trang thiết bị có giá thành rẻ. “Tiền nào của nấy”, các máy móc giá rẻ thường đã vượt quá tuổi thọ của máy, tuy vẫn sử dụng được nhưng không còn đảm bảo chất lượng.

Hy vọng các hướng dẫn và lưu ý trên đây sẽ giúp các chủ spa tìm được cách setup spa mini và kinh doanh spa thành công. Nếu gặp khó khăn trong việc tìm đơn vị setup thiết bị thẩm mỹ spa uy tín và chi phí hợp lý. Hãy liên hệ ngay với Thành Phước Decor chỉ cần một cuộc gọi, bạn sẽ có ngay bản phác thảo về spa mà mình mong muốn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây