Kinh nghiệm thiết kế spa cho người mới bắt đầu (Quan trọng)

Thời gian đăng: 29/06/2022
Để có một không gian như ý muốn, kinh nghiệm thiết kế spa cho người mới bắt đầu thực sự rất cần thiết. Hiểu được điều đó, Thành Phước Decor xin chia sẻ một số thông tin hữu ích qua bài viết sau đây. Hãy cùng theo dõi nhé!
Để có một không gian như ý muốn, kinh nghiệm thiết kế spa cho người mới bắt đầu thực sự rất cần thiết. Hiểu được điều đó, Thành Phước Decor xin chia sẻ một số thông tin hữu ích qua bài viết sau đây. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Xác định rõ ràng đối tượng khách hàng

Theo kinh nghiệm thiết kế spa, việc đầu tiên bạn nên làm đó là xác định được đối tượng khách hàng, nó ảnh hưởng rất nhiều tới việc trang trí và bố trí nội thất. Khi xác định được đối tượng khách hàng bạn cũng sẽ dễ dàng đưa ra được dịch vụ trọng tâm để cung cấp. Ví dụ như nếu đối tượng khách hàng là bình dân thì bạn không cần thiết kế sang trọng, đẳng cấp mà nên tạo ra một không gian nhẹ nhàng, gần gũi mà vẫn đầy đủ tiện ích.
 

Nên xác định đối tượng để chọn phong cách thiết kế phù hợp
Nên xác định đối tượng để chọn phong cách thiết kế phù hợp

2. Chọn lựa phong cách thiết kế spa độc đáo

Việc chọn lựa phong cách riêng cho spa của bạn đóng vai trò rất quan trọng. Theo kinh nghiệm thiết kế spa, hãy tham khảo nhiều dự án thiết kế spa đẹp khác trong khu vực để có thể tạo ra sự khác biệt cũng như ghi dấu ấn đối với khách hàng và bắt kịp được xu hướng. Chọn lựa phong cách thiết kế đồng nghĩa là bạn phải đi theo đó một cách xuyên suốt để tạo sự đồng điệu cho không gian. Điều này không hề khó đối với các đơn vị thiết kế giàu kinh nghiệm. Nếu chưa có kinh nghiệm thiết kế spa bạn nên nhờ đến các công ty thiết kế, thi công, họ sẽ giúp không gian spa của bạn trở nên chuyên nghiệp và sang trọng.
 

Việc chọn lựa phong cách riêng cho spa rất quan trọng
Việc chọn lựa phong cách riêng cho spa rất quan trọng

3. Thiết kế hệ thống chiếu sáng phù hợp

Ánh sáng là yếu tố quan trọng mà khi thiết kế spa bạn cần nên chú trọng. Spa có trở nên thoải mái, ấn tượng hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. Bạn nên thiết kế ánh sáng vừa đủ, không quá sáng hoặc quá tối. Theo xu hướng hiện nay các spa thường chọn đèn ánh sáng vàng hoặc trung tính để tăng độ sang trọng và chuyên nghiệp.
 

Nên thiết kế ánh sáng vừa đủ, không quá sáng hoặc quá tối
Nên thiết kế ánh sáng vừa đủ, không quá sáng hoặc quá tối

4. Cách bày trí nội thất cho spa

Spa có diện tích nhỏ cần đặc biệt chú ý cách bày trí đồ nội thất. Để tạo hiệu ứng không gian rộng và có chiều sâu, hãy sử dụng những tấm gương gắn tường diện tích lớn. Sự phản chiếu của gương vừa giúp “ăn gian” diện tích, vừa làm cho không gian sáng hơn. Tránh sử dụng những họa tiết cầu kỳ, rườm rà để không làm rối mắt cho spa.
 

Sự đơn giản được đánh giá cao khi thiết kế spa diện tích nhỏ
Sự đơn giản được đánh giá cao khi thiết kế spa diện tích nhỏ

Ngoài ra bạn cũng có thể treo thêm vài bức tranh tĩnh vật nhẹ nhàng trên tường để tạo điểm nhấn. Đối với rèm cửa, bạn nên ưu tiên chất liệu mềm, mỏng và nhẹ. Hãy nhớ rằng rèm quá dày sẽ tạo cảm giác u ám, bí bách cho spa của bạn. Bên cạnh đó, đồ dùng, dụng cụ sử dụng cho spa nên chọn những vật dụng thiết kế thông minh, tích hợp đa chức năng để tiết kiệm diện tích.

5. Màu sắc trong thiết kế spa

Kinh nghiệm thiết kế spa cho thấy bạn nên lựa chọn màu sắc trang nhã để tạo nên một không gian thanh lịch. Chỉ nên dùng khoảng 3 màu để trang trí spa, như vậy khi nhìn vào sẽ không bị rối mắt.

Bạn cũng nên cân nhắc chọn lựa tông màu tươi sáng tạo tâm lý thoải mái cho khách hàng. Bạn nên hạn chế dùng tông màu nóng hoặc tối sẽ ảnh hưởng tâm lý khách hàng, làm họ trở nên nặng nề, khó chịu.
 

Nên lựa chọn màu sắc trang nhã để tạo nên một không gian thanh lịch
Nên lựa chọn màu sắc trang nhã để tạo nên một không gian thanh lịch

6. Vai trò của âm nhạc trong spa

Các nhà khoa học đã nghiên cứu, âm nhạc có vai trò lớn trong việc trị liệu cũng như giải tỏa căng thẳng. Một spa chuyên nghiệp không thể thiếu yếu tố âm nhạc. Khách hàng vừa tận hưởng dịch vụ spa, vừa nghe nhạc du dương sẽ làm tăng hiệu quả cảm nhận của khách hàng. Lời khuyên cho bạn, hãy chọn các bản nhạc piano không lời nhẹ nhàng, nhạc thiền hoặc âm thanh tiếng nước chảy róc rách.

Chú ý sao cho âm lượng bản nhạc phát ra vừa đủ. Nhạc quá to hoặc quá nhỏ sẽ không đem lại hiệu quả như bạn mong muốn. Để làm điều này hãy thiết kế lắp đặt dàn loa khéo léo và kết hợp hỏi trực tiếp khách hàng mức âm lượng nào khách muốn nghe.

7. Mùi hương tạo nên thương hiệu cho spa

Khả năng ghi nhớ mùi hương của con người rất cao. Hãy tạo cho khách hàng của bạn các kỷ niệm khó quên bằng chất lượng dịch vụ tuyệt vời, nụ cười thân thiện và một mùi hương đặc trưng của spa.

Hiện nay các spa thường sử dụng phương pháp xông tinh dầu sả, chanh, oải hương… Bạn hãy tìm cho mình một mùi hương riêng biệt để tạo sự độc đáo, như vậy khách hàng sẽ ấn tượng hơn.

Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn nhiều thông tin cần thiết về kinh nghiệm thiết kế spa. Đừng ngần ngại liên hệ với Thành Phước Decor - đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp TPHCM để được tư vấn và mang lại một không gian hoàn hảo nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây