Kinh nghiệm kinh doanh spa cho bà bầu hiệu quả

Thời gian đăng: 10/09/2022
Kinh doanh spa cho bà bầu hiện nay đã và đang rất được yêu thích. Để đem lại hiệu quả khi hoạt động nên các chủ đầu từ cần tham khảo kinh nghiệm mở spa cho bà bầu. Bài viết sau đây Thành Phước Decor sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích, cùng xem nhé!
Kinh doanh spa cho bà bầu hiện nay đã và đang rất được yêu thích. Để đem lại hiệu quả khi hoạt động nên các chủ đầu từ cần tham khảo kinh nghiệm mở spa cho bà bầu. Bài viết sau đây Thành Phước Decor sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích, cùng xem nhé!

1. Có nên kinh doanh spa cho bà bầu?

Đối với phụ nữ, việc mang thai và làm mẹ là nghĩa vụ rất thiêng liêng và cao cả. Tuy nhiên, quá trình mang thai khiến người phụ nữ thường bị căng thẳng trước và sau sinh, điều đó luôn làm cho các mẹ bầu luôn hết sức mệt mỏi. Đặc biệt, sự thay đổi nhiều của cơ thể thường kéo theo những cơn đau nhức toàn thân làm cho các mẹ thêm mệt nhọc.

Không chỉ vậy, khi mang thai, các nội tiết tố trong cơ thể cũng thay đổi kéo theo vấn đề về thâm, nám, mụn ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm có hóa chất sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Những điều này càng làm cho cho tâm trạng của mẹ bầu thêm sa sút.

Vì vậy, những cơ sở kinh doanh spa cho bà bầu chính là giải pháp mà chị em phụ nữ luôn mong muốn. Một spa chuyên dụng dành cho bà bầu giúp chăm sóc cơ thể và massage sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe và tâm trạng các mẹ bầu. Hiện nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của các bà bầu đặc biệt cao, đây cũng là xu hướng mới cho lĩnh vực spa.

Do đó mô hình kinh doanh này tại Việt Nam còn khá mới lạ nên mở một spa cho bà bầu với những dịch vụ cơ bản như massage, chăm sóc da,… sẽ mang đến cho chủ đầu tư nguồn lợi nhuận lớn và có nhiều tiềm năng.

 

Spa cho bà bầu đang là xu hướng kinh doanh hiện nay
Spa cho bà bầu đang là xu hướng kinh doanh hiện nay

2. Kinh nghiệm kinh doanh spa chăm sóc bà bầu mang lại hiệu quả

Chăm sóc bà bầu không đơn giản bởi vì một sai sót nhỏ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của cả hai. Chính vì lẽ đó muốn mở tiệm kinh doanh ngành nghề này, bạn cần tham khảo kinh nghiệm kinh doanh spa cho bà bầu sau đây:

Học nghiệp vụ chăm sóc bà bầu

Đây là kinh nghiệm kinh doanh spa cho bà bầu mà bất cứ ai muốn thử sức với lĩnh vực này cũng nên áp dụng. So với làm đẹp thì chăm sóc bà bầu đòi hỏi phải có tay nghề và am hiểu kiến thức về thai sản. Hầu hết các trung tâm dạy nghề spa đều có khóa học để đáp ứng nhu cầu của người học. Bạn có thể tham gia khóa học tại những đơn vị huyên nghiệp và uy tín. Thậm chí bạn cũng có thể tu nghiệp ở nước ngoài để học chuyên sâu hơn.

Đối với chủ đầu tư khi muốn mở thêm dịch vụ này cũng nên tuyển kỹ thuật viên có tay nghề, am hiểu về chăm sóc bà bầu để tránh rủi ro không mong muốn.

 

Chăm sóc bà bầu đòi hỏi nhân viên spa phải có chuyên môn cao
Chăm sóc bà bầu đòi hỏi nhân viên spa phải có chuyên môn cao

Nguồn vốn cần thiết để kinh doanh spa

Mô hình spa chăm sóc bà bầu thường có quy mô lớn nhỏ tùy thuộc vào nguồn vốn của chủ đầu tư. Khi muốn mở mô hình spa này bạn nên chuẩn bị sẵn nguồn vốn khoảng 300 – 500 triệu đồng và chi phí dự phòng riêng để phòng ngừa các trường hợp phát sinh. Khi chuẩn bị kĩ càng bạn mới dễ dàng điều hành và phát triển spa trong 1 – 2 năm đầu.

Mặt bằng kinh doanh spa

Khi mở dịch vụ spa chăm sóc bà bầu, bạn nên lựa chọn mặt bằng ở những địa điểm đắc địa. Một số gợi ý cho bạn là:

  • Nơi có nhiều bà bầu qua lại như: Phòng khám sức khỏe, bệnh viện phụ sản, cửa hàng bán đồ dùng cho bà bầu, cửa hàng mẹ và bé…
  • Ưu tiên lựa chọn mặt bằng có không gian rộng rãi, thoáng mát và có tầng trệt để tạo sự tiện lợi cho bà bầu khi di chuyển.
  • Mặt bằng ở nơi kín đáo, hạn chế tối đa sự ồn ào, khói bụi ô nhiễm,... bảo đảm sức khỏe cho bà bầu khi tới chăm sóc thường xuyên.

Mỹ phẩm và liệu trình massage an toàn

Khi mới kinh doanh spa, muốn thu hút bà bầu và trẻ nhỏ tới chăm sóc thường xuyên thì bạn nên đầu tư mỹ phẩm, dược liệc và đem đến các liệu trình massage an toàn. Tuyệt đối không sử dụng các loại chăm sóc da có chứa hóa chất, gây độc,... hay những loại không rõ xuất xứ, thương hiệu.

Liệu trình massage cho bà bầu cũng cần được chú trọng trong từng khâu. Điều đó là vì cơ thể của phụ nữ mang thai vốn nhạy cảm nên cần được chăm sóc chu đáo, nhẹ nhàng.

 

Mỹ phẩm và liệu trình massage cho bà bầu phải tuyệt đối an toàn
Mỹ phẩm và liệu trình massage cho bà bầu phải tuyệt đối an toàn

Nhân sự cần tuyển chọn người chất lượng

Nhân sự cũng là điều quyết định tới sự thành công của spa. Do đó ai cũng mong muốn được chăm sóc bởi người có tay nghề, nhiệt tình và am hiểu tâm lý bà bầu.

Vì vậy, khi kinh doanh spa quy mô lớn bạn cần tuyển chọn nhân sự chất lượng. Có thể đào tạo nhân sự thường xuyên để nâng cao tay nghề, giúp thu hút khách hàng cho spa. Tốt nhất, bạn nên ưu tiên những nhân viên từng trải qua trường lớp đào tạo bài bản, am hiểu về lĩnh vực y khoa trong chăm sóc bà bầu trước và sau sinh.

Thiết kế không gian spa

Thiết kế không gian cho spa sao cho phù hợp là một trong những kinh nghiệm kinh doanh spa chăm sóc bà bầu bạn không nên bỏ qua. Không gian spa hướng tới dịch vụ chăm sóc bà bầu cần đáp ứng những tiêu chí:

  • Nên lựa chọn gam màu chủ đạo nhẹ nhàng, tươi mới tạo cảm giác vui vẻ cho bà bầu khi tới chăm sóc hàng tuần.
  • Đồ nội thất nên chọn loại không mùi, bảo đảm sự an toàn cho bà bầu khi trải nghiệm dịch vụ trong spa.
  • Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn sàn lót bằng chất liệu gạch men hoặc ván gỗ, tránh trơn trượt gây nguy hiểm cho bà bầu.
Thiết kế không gian spa cho bà bầu cũng rất quan trọng
Thiết kế không gian spa cho bà bầu cũng rất quan trọng

Để có một không gian spa bà bầu đẹp, đừng ngần ngại liên hệ với Thành Phước Decor để được tư vấn và báo giá ngay hôm nay nhé. Chúng tôi sẽ cam kết đem đến những sản phẩm ưng ý với mức giá phải chăng nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây