Kinh doanh spa cần điều kiện gì? (Quan trọng)

Thời gian đăng: 10/09/2022
Kinh doanh spa cần điều kiện gì? Nếu đang có ý định kinh doanh trong lĩnh vực này thì đây có lẽ là câu hỏi mà bạn cần quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích, cùng tham khảo nhé!
Kinh doanh spa cần điều kiện gì? Nếu đang có ý định kinh doanh trong lĩnh vực này thì đây có lẽ là câu hỏi mà bạn cần quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích, cùng tham khảo nhé!

1. Điều kiện để kinh doanh spa

Khi muốn kinh doanh bất cứ một ngành nghề nào, bạn cần phải đáp ứng đầy đủ những yêu cầu sau:

  • Đối với cá nhân: Người trên 18 tuổi và không thuộc các trường hợp đặc biệt theo điều 18 của Luật Doanh Nghiệp.
  • Đối với tổ chức: Cơ quan, tổ chức phải có tư cách pháp nhân và không được thuộc các trường hợp nếu trong điều 10 của Luật Doanh Nghiệp.
  • Tất cả các cơ sở kinh doanh đều phải có trụ sở rõ ràng.

Trong mỗi hình thức kinh doanh spa đều có các dịch vụ riêng riêng biệt. Ngoài những dịch vụ chăm sóc da mặt đơn giản, những dịch vụ có sử dụng tới các thiết bị như thẩm mỹ, phun xăm hay chăm sóc sức khoẻ như massage đều phải có các quy định riêng. Khi đáp ứng đầy đủ những điều kiện đó thì spa mới có thể hoạt động. Với các spa kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ và massage sẽ có thêm những yêu cầu đặc biệt như sau:

Điều kiện kinh doanh spa nếu có dịch vụ thẩm mỹ

Spa chỉ được thực hiện các dịch vụ như thêu, phun, xăm trên da mà không được sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm. Cơ sở vật chất phải đầy đủ, các thiết bị spa phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được bảo đảm vệ sinh đúng tiêu chuẩn. Những kỹ thuật viên thực hiện các hoạt động thẩm mỹ phải có chuyên môn, tay nghề và chứng chỉ, giấy chứng nhận của các lớp đào tạo, dạy nghề hợp pháp.

Đăc biệt, với những người đang có nhu cầu kinh doanh spa có dịch vụ thẩm mỹ thì cần lưu ý những điều quan trọng khác như dịch vụ phải sử dụng thuốc, thiết bị để can thiệp vào cơ thể khách hàng để tiến hành phẫu thuật, thủ thuật, tiêm, chiếu tia,... làm thay đổi màu sắc, cân nặng và các bộ phận khác trên cơ thể (mắt, mũi, môi, mông, bụng,...). Những dịch vụ này chỉ được phép thực hiện tại các bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ hoặc các phòng khám, cơ sở khám bệnh có chuyên môn về thẩm mỹ.

 

Dịch vụ phải sử dụng thuốc chỉ được phép thực hiện tại các bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ hoặc các phòng khám
Dịch vụ phải sử dụng thuốc chỉ được phép thực hiện tại các bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ hoặc các phòng khám

Điều kiện kinh doanh spa nếu có dịch vụ massage

Dịch vụ massage là ngành nghề có điều kiện về an ninh, trật tự. Vì vậy khi kinh doanh spa có dịch vụ massage, chủ đầu tư cần lưu ý những điều sau đây:

  • Chủ đầu tư là cá nhân hay người đứng đầu doanh nghiệp, chi nhánh và người đại diện hợp pháp của spa phải đáp ứng được đủ những điều kiện về an ninh, trật tự, lý lịch rõ ràng và có đầy đủ các năng lực hành vi dân sự.
  • Sau khi được cấp đầy đủ các giấy tờ chứng nhận đáp ứng đủ điều kiện về an ninh, trật tự thì cơ sở spa mới được phép đi vào hoạt động.
  • Địa điểm kinh doanh cũng phải đáp ứng điều kiện về an ninh, trật tự, không thuộc vùng, khu vực mà nhà nước cấm.
  • Những nhân viên, bác sĩ thực hiện dịch vụ massage phải có đầy đủ chứng chỉ, giấy chứng nhận ở các cơ sở, trung tâm dạy nghề uy tín. Chứng chỉ phải được cấp bởi các trường, cơ sở được bộ y tế chỉ định. Nhân viên khi thực hiện phải theo đúng kĩ thuật đã được học. Sau 3 năm, những nhân viên, bác sĩ này sẽ phải kiểm tra tay nghề, nếu đạt tiêu chuẩn thì mới có thể tiếp tục hành nghề, nếu không sẽ phải đào tạo lại.

Ngoài những yêu cầu cụ thể nêu trên, các spa còn có các điều kiện về cơ sở vật chất như biển hiệu phải ghi đúng cụm từ “massage" hoặc “xoa bóp" chứ không được ghi là “vật lý trị liệu" hay những cụm từ không liên quan khác để tránh gây ra hiểu lầm cho khách hàng. Hệ thống phòng, đèn, giường và các thiết bị khác cũng phải làm theo đúng quy chuẩn.

 

Những nhân viên, bác sĩ thực hiện dịch vụ massage phải có đầy đủ chứng chỉ, giấy chứng nhận ở các cơ sở, trung tâm dạy nghề uy tín
Những nhân viên, bác sĩ thực hiện dịch vụ massage phải có đầy đủ chứng chỉ, giấy chứng nhận ở các cơ sở, trung tâm dạy nghề uy tín

2. Các giấy tờ cần phải có khi kinh doanh spa

Để kinh doanh spa, ngoài việc tìm mặt bằng, nhân viên, trang bị thiết bị cần thiết thì việc chuẩn bị các loại giấy tờ cũng vô cùng cần thiết và nó gần như là một bước đầu trong quy trình mở một cơ sở kinh doanh nói chung và kinh doanh spa nói riêng.

Nếu là chủ đầu tư là cá nhân

Cần chuẩn bị các giấy tờ có liên quan như tên chủ đầu tư, bản sao CMND, chứng chỉ hành nghề spa.

Chứng chỉ hành nghề spa là giấy tờ quan trọng nhất mà chủ đầu tư cần phải có. Chứng chỉ hành nghề ở đây là một loại giấy tờ thông hành giữ người chủ đầu tư đăng kí kinh doanh với các cơ quan chức năng quản lý. Người chủ đầu tư sẽ phải học một khoá học về đào tạo spa chuyên sâu và toàn diện. Khi hoàn thành khoá học và đủ điều kiện tốt nghiệp thì bạn sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề spa được nhà nước chứng nhận.

 

Cần chuẩn bị các giấy tờ có liên quan để có thể kinh doanh spa
Cần chuẩn bị các giấy tờ có liên quan để có thể kinh doanh spa

Nếu chủ đầu tư là công ty, doanh nghiệp

Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ liên quan như tên công ty, thông tin người đại diện pháp lý, địa chỉ công ty, tình trạng thành lập và ngành nghề kinh doanh.

Với những chia sẻ trên đây Thành Phước Decor hy vọng bạn sẽ có lời giải đáp cho câu hỏi “Kinh doanh spa cần điều kiện gì?”. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh spa thuận lợi hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây