Top 07+ thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp hiện đại, hút khách [MỚI NHẤT]

Thời gian đăng: 17/02/2023
Thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp để tạo được ấn tượng về thẩm mỹ không dễ. Làm thế nào để giữ nguyên bản chất ngành hàng mà vẫn có dấu ấn riêng, thu hút khách hàng, tăng hiệu quả cạnh tranh? Những gợi ý thiết kế ngay dưới đây chắc chắn không nên bỏ lỡ.
Thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp để tạo được ấn tượng về thẩm mỹ không dễ. Làm thế nào để giữ nguyên bản chất ngành hàng mà vẫn có dấu ấn riêng, thu hút khách hàng, tăng hiệu quả cạnh tranh? Những gợi ý thiết kế ngay dưới đây chắc chắn không nên bỏ lỡ.

Có thể xem là một trong những ngành hàng kinh doanh không yêu cầu cao về thẩm mỹ. Đa phần đối tượng khách hàng của cửa hàng vật liệu nông nghiệp khá thoải mái và có xu hướng ưu tiên chất lượng - giá thành - sự gần gũi. Bài toán đặt ra cho thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp nằm ở công năng sử dụng, sự khác biệt so với những hình mẫu cũ và yếu tố thu hút.

Bạn hoàn toàn có thể bày trí đơn giản theo ý thích của mình, tuy nhiên nó chỉ phù hợp với cửa hàng có quy mô rất nhỏ, khu vực ít đối thủ cạnh tranh. Còn nếu cửa hàng nằm ở khu vực mua bán nhộn nhịp, nhiều đối thủ cùng ngành đã có thương hiệu và đầu tư khá chỉnh chu về diện mạo thì việc ra đời sau đã là một bất lợi. Ngoài chất lượng - giá thành tốt, giải pháp nhằm tạo sự khác biệt, hỗ trợ kinh doanh thuận sẽ “trông chờ” một phần vào thiết kế.

1. Tại sao nên thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp?

Nhiều người cho rằng việc thuê thiết kế cửa hàng chỉ tốn thêm chi phí, trong khi hoàn toàn có thể tham khảo một vài ý tưởng từ trên Google và áp dụng cho cửa hàng mình. Điều này dĩ nhiên là được, nhưng nó sẽ xuất hiện rất nhiều vấn đề kèm theo như: tốn nhiều thời gian hơn cho giai đoạn xây dựng (do thiếu chuyên môn), phát sinh nhiều chi phí so với dự kiến ban đầu (khó xác định được toàn bộ vật liệu và nhân công,...), mẫu không phù hợp với đặc điểm cửa hàng trên thực tế dẫn đến nhiều lỗi thẩm mỹ,...

Với thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp chuyên nghiệp, chủ cửa hàng chỉ tốn một khoản chi phí ban đầu nhưng lợi ích mang tính dài hạn, thậm chí hiệu quả mang lại cho kinh doanh còn lớn hơn rất nhiều lần những gì đã bỏ ra.

  • Sử dụng hiệu quả diện tích mặt bằng
  • Bố trí không gian chức năng khoa học, thông minh, dễ dàng cho hoạt động kinh doanh (khách tham quan, mua hán, xuất - nhập hàng, kiểm soát sản phẩm,...)
  • Tạo được ấn tượng về thẩm mỹ, tăng khả năng thu hút khách hàng
  • Tăng lợi thế cạnh tranh, tạo được dấu ấn thương hiệu riêng
  • Kiểm soát hiệu quả chi phí đầu tư
  • Rút ngắn thời gian xây dựng
  • Hạn chế phát sinh trong quá trình xây dựng ban đầu và về lâu dài (hạn chế chi phí sửa chữa, nâng cấp, trang trí,...)

Thực tế cho thấy, hiệu quả kinh doanh của các cửa hàng vật phẩm nông nghiệp được thiết kế bài bản, chỉn chu từ đầu cao hơn so với cửa hàng chỉ bày bán ngẫu nhiên, thiếu đầu tư. Không chỉ tạo được đột phá về kinh doanh, về mặt hình ảnh, thương hiệu cũng nổi trội hơn.
 

2. Tiêu chuẩn thiết kế cửa hàng vật phẩm nông nghiệp

Thiết kế không giới hạn sự sáng tạo, tuy nhiên để đáp ứng yêu cầu của từng mục đích sử dụng và đặc điểm vùng miền cần phải tuân thủ những tiêu chuẩn riêng biệt.

Đối với cửa hàng vật phẩm nông nghiệp, để tiến hành xây dựng, thiết kế cửa hàng phải đảm bảo 03 tiêu chuẩn cơ bản sau đây:

Tiêu chuẩn chất lượng

Thiết kế cửa hàng vật phẩm nông nghiệp cần chú trọng đến tính an toàn trong quá trình sử dụng, kinh doanh. Cùng với các tiêu chuẩn về sử dụng vật liệu và xây dựng. Cửa hàng cần đảm bảo:

  • Hệ thống điện đạt tiêu chuẩn, an toàn, đáp ứng phòng chống cháy nổ
  • Hệ thống nước sạch đảm bảo, không bị rò rỉ hoặc bị nhiễm nước bẩn
  • Đảm bảo cung cấp xuyên suốt điện - nước khi cửa hàng hoạt động
  • Chất lượng kệ đặt, tủ đặt có phù hợp với công năng
  • Hệ thống thông gió, cửa thoát hiểm đảm bảo khi xảy ra trường hợp khẩn cấp
  • Trang bị đầy đủ vật dụng phòng cháy chữa cháy, các thiết bị kiểm soát (ngắt - mở) nguồn điện được đặt ở vị trí thuận lợi, đảm bảo.

Tiêu chuẩn công năng

Cửa hàng đẹp, chất lượng, an toàn thôi chưa đủ, cần phải đáp ứng hiệu quả nhu cầu sử dụng trong quá trình kinh doanh. Cửa hàng phải thiết kế làm sao trưng bày sản phẩm một cách tốt nhất, sản phẩm xuất hiện đẹp nhất, thể hiện hết ưu thế. Đường đi trong showroom phải thuận tiện cho khách hàng quan sát, lựa chọn và thanh toán khi mua xong. Khi phục vụ tốt khách hàng thì lợi nhuận đến cho doanh nghiệp là tất nhiên.

Hệ thống chiếu sáng cửa hàng đảm bảo, đáp ứng nhu cầu chiếu sáng toàn bộ không gian, sử dụng màu sắc ánh sáng phù hợp để làm nổi bật sản phẩm. Nên kết hợp ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo để tiết kiệm và có sự hài hòa.

Tiêu chuẩn thẩm mỹ

Mặc dù không đòi hỏi quá cao về thẩm mỹ, nhưng tối thiểu cửa hàng vật phẩm nông nghiệp phải đảm bảo sự hài hòa, tạo được thiện cảm với khách hàng và không lỗi thời.

Với cửa hàng vật phẩm nông nghiệp đơn giản, thông minh và tiện nghi vẫn là những yếu tố được ưu tiên. Nên sử dụng màu sắc đơn giản như: các màu trung tính, màu trắng, xanh,... Không nên kết hợp nhiều màu gây rối mắt, nên dành sự nổi bật cho sản phẩm.

Việc trang trí cửa hàng cũng không cần quá cầu kỳ, hoàn toàn có thể tận dụng sản phẩm để decor. Thậm chí chỉ cần sử dụng nội thất căn bản, bố trí có ý đồ và liên kết vẫn tạo được ấn tượng tốt.
 

3. Xu hướng thiết kế cửa hàng vật phẩm nông nghiệp

Cùng với sự phát triển của nghệ thuật và thẩm mỹ nói chung, thị hiếu khách hàng liên tục thay đổi. Nhiều năm trở lại đây, dù là người tiêu dùng ở phân khúc nào, nhu cầu mua sắm ra sao thì xu hướng đề cao cái đẹp luôn được thể hiện.

Thấy được những bất cập của cửa hàng truyền thống, nhìn thấy nhược điểm do thiếu thẩm mỹ, xu hướng thiết kế dần được ứng dụng nhiều và linh hoạt trong các công trình dân dụng. Với cửa hàng vật phẩm nông nghiệp, không có quá nhiều phong cách thiết kế phù hợp với đặc điểm riêng. Tuy nhiên, các đơn vị thiết kế cửa hàng chuyên nghiệp sẽ linh động trong việc ứng dụng, kết hợp để tạo ra những phiên bản hoàn toàn khác biệt, có sức hút rõ rệt hơn.

Một vài xu hướng thiết kế cửa hàng vật phẩm nông nghiệp mới nhất có thể kể đến như:

  • Thiết kế cửa hàng vật phẩm nông nghiệp phong cách hiện đại, thông minh
  • Thiết kế cửa hàng vật phẩm nông nghiệp tối giản, hạn chế tối đa các chi tiết trang trí phức tạp
  • Thiết kế cửa hàng vật phẩm nông nghiệp không gian mở (ưu tiên sự thông thoáng, thoải mái)
  • Thiết kế cửa hàng vật phẩm nông nghiệp không gian xanh (tạo sự gần gũi với người dùng)
  • ...

Tùy thuộc vào sở thích của khách hàng và sự phù hợp với không gian cửa hàng (diện tích cửa hàng) mà đơn vị thiết kế sẽ tư vấn phong cách có tính tương thích cao nhất.
 

4. 07+ mẫu thiết kế cửa hàng nông nghiệp ấn tượng, hỗ trợ kinh doanh hiệu quả nhất

 

5. Đơn vị thiết kế cửa hàng nông nghiệp nào giá rẻ, đảm bảo chất lượng?

Từ kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế - thi công, với thế mạnh thiết kế - thi công cửa hàng, showroom, quán, mặt tiền,... Thành Phước Decor đã và đang là đối tác của hàng trăm khách hàng/chủ đầu tư trên cả nước. Phát triển mạnh ở cả 02 thị trường Nam - Bắc, đặt trụ sở và văn phòng đại diện ở Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội, Pendecor có cơ hội thực hiện nhiều dự án với quy mô đa dạng. Không chỉ nắm bắt xu hướng, nổi bật về chuyên môn, chúng tôi còn không ngừng học hỏi những kiến thức liên quan đến các lĩnh vực kinh doanh nhằm nắm bắt được đặc điểm, thị trường để đưa ra những giải pháp thiết kế cửa hàng phù hợp nhất.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Pendecor luôn đề cao uy tín - chuyên nghiệp - chất lượng và sáng tạo. Mỗi công trình là một sự hoàn thiện không ngừng về nhiều mặt. Với mục tiêu mỗi thiết kế đều mang lại một sự “ngạc nhiên bền vững”. Nó không đơn thuần là xu thế mà là độc bản.

Không chỉ đáp ứng tối đa các tiêu chí của một đơn vị thiết kế cửa hàng chuyên nghiệp:

  • Đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  • Các công trình tương tự được đánh giá cao về chuyên môn và sự hài lòng của khách hàng
  • Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư, tư vấn, giám sát… dày dặn về kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng
  • Quy trình làm việc khoa học, chuẩn mực
  • Dịch vụ kèm theo như: tư vấn phong thủy, tư vấn vật liệu,... chất lượng
  • Phối hợp với các dịch vụ liên quan để kiểm soát an toàn công trình
  • Giá cả phù hợp (giá có thể chênh lệch giữa các đơn vị, tuy nhiên phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố tác động đến tổng chi phí)
  • Cam kết về chất lượng và tiến độ thiết kế - thi công.

Pendecor còn có lợi thế khi cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công trọn gói. Chúng tôi hiểu rằng, chỉ những người tạo ra bản thiết kế mới thực sự hiểu rõ tinh thần và thực tế hóa nó một cách tốt nhất. Đây cũng là lợi thế khi hợp tác, khách hàng không cần tìm riêng đơn vị thiết kế và đơn vị thi công, giảm bớt được thời gian và các thủ tục hợp đồng. Đặc biệt, chi phí sẽ được tối ưu hơn rất nhiều.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây