Tổng hợp 5+ hình thức kinh doanh spa thú cưng dành cho người mới

Thời gian đăng: 24/09/2022
Kinh doanh spa thú cưng đã và đang là xu hướng được yêu thích trong vài năm gần đây. Để đem lại hiệu quả kinh doanh tốt, chủ đầu tư cần chọn hình thức kinh doanh phù hợp và thiết kế không gian cho thu hút. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.
Kinh doanh spa thú cưng đã và đang là xu hướng được yêu thích trong vài năm gần đây. Để đem lại hiệu quả kinh doanh tốt, chủ đầu tư cần chọn hình thức kinh doanh phù hợp và thiết kế không gian cho thu hút. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

1. Các hình thức kinh doanh spa thú cưng

Kinh doanh spa thú cưng cần phải bảo đảm được hình thức kinh doanh phù hợp với bạn. Bạn có thể tham khảo vài hình thức sau đây để lựa chọn:

Hình thức kinh doanh thú cưng

Kinh doanh spa thú cưng là một trong những hình thức khá phổ biến mà nhiều người yêu động vật chọn lựa. Việc kinh doanh spa thú cưng sẽ giúp bạn thu được lợi nhuận lớn. Tuy nhiên việc kinh doanh spa thú cưng cần bạn phải bỏ nhiều vốn và có sự đam mê, yêu thích động vật.

Hình thức này khá tiềm năng vì hiện tại rất nhiều người đã bỏ tiền ra để mua những con vật nuôi về để làm bạn trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể cung cấp nhiều loại động vật như chó, mèo, hamster, kỳ nhông hoặc sóc nhỏ, nhím, thỏ,… Đặc biệt cần chú ý có giấy phép kinh doanh cũng như có sự bảo đảm sức khỏe cho vật nuôi một cách rõ ràng nhất.

Hình thức kinh doanh phụ kiện và quần áo thú cưng

Với một spa thú cưng, các món đồ về quần áo, phụ kiện cho thú cưng khá hợp lý để có thể kinh doanh và kiếm lợi nhuận. Hầu hết những người yêu động vật và sở hữu cho mình con vật nuôi thường sẽ nghĩ tới những món đồ phụ kiện và quần áo cho chúng. Rất nhiều món đồ phụ kiện, quần áo nhỏ nhắn rất được ưa chuộng và giúp vật nuôi trông đáng yêu hơn cả.

 

Kinh doanh phụ kiện và quần áo thú cưng là xu hướng rất được yêu thích
Kinh doanh phụ kiện và quần áo thú cưng là xu hướng rất được yêu thích

Bạn có thể kinh doanh nhiều loại đồ đa dạng về phụ kiện và quần áo như áo thể thao, áo nón, áo len, áo phao, áo lông, có khi cả quần chip cho thú cưng,… Các loại phụ kiện bạn có thể chọn lựa mũ, kính, giày, khăn quàng cổ, dây xích,…

Hình thức đồ chơi dành cho thú cưng

Bạn có thể tham khảo hình thức kinh doanh những món đồ chơi dành cho thú cưng. Ý tưởng này cũng khá hay và giúp bạn có được một nguồn doanh thu cao. Đặc biệt với hình thức này cũng cần một số vốn của bạn không quá nhiều. Những đồ chơi cho thú cưng không quá đắt tiền và cũng khá đa dạng nên nhiều người chọn lựa và cũng khá dễ bán. Bạn có thể tham khảo ở những website khác nhau để xem những món đồ chơi dành cho vật nuôi và vật dụng được nhiều người ưa chuộng.

Lưu ý khi chọn kinh doanh đồ chơi dành cho thú cưng này bạn nên cung cấp những loại đồ chơi cao cấp và không gây nguy hiểm cho vật nuôi để chúng có thể thoải mái vui đùa.

Kinh doanh thức ăn cho thú cưng

Thức ăn cho thú cưng là một trong những hình thức kinh doanh được nhiều người chọn lựa hiện nay. Mô hình này cũng tiềm năng không kém so với những hình thức trên vì thú cưng hiện nay được chăm sóc rất kỹ lưỡng. Những loại thức ăn cao cấp có xuất xứ rõ ràng bảo đảm an toàn cho thú cưng đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm của người yêu thích vật nuôi.

Mặc dù ở Việt Nam việc buôn bán thức ăn cho thú cưng khá phát triển nhưng vài năm gần đây vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu, chính vì vậy mà hình thức kinh doanh này được rất nhiều người chọn lựa và có tiềm năng thu được lợi nhuận tốt.

 

Thức ăn dành cho thú cưng là ý tưởng khá hay giúp bạn có được một nguồn doanh thu cao
Thức ăn dành cho thú cưng là ý tưởng khá hay giúp bạn có được một nguồn doanh thu cao

Hình thức chăm sóc thú cưng

Hình thức chăm sóc thú cưng cũng là mô hình bạn có thể tham khảo. Việc chăm sóc thú cưng bao gồm tắm, cắt tỉa lông hay dịch vụ gửi thú cưng vài ngày, vài tuần hay lâu dài. Những người chăm nuôi thú cưng có thể do bận bịu, phải đi công tác dài ngày mà không nhờ ai chăm sóc chúng được nên dịch vụ này rất hữu ích. Vì vậy khi kinh doanh spa thú cưng, bạn có thể chọn lựa kết hợp hình thức này giúp đa dạng dịch vụ của spa.

Ngoài ra còn có dịch vụ hotel thú cưng tại các spa theo mô hình này. Khi kinh doanh loại hình này bạn cần lưu ý bố trí 1 khu vực sofa cho khách ngồi chờ trong thời gian các bé đi tắm gội.

Hotel khi thiết kế cần đảm bảo nhiệt độ, ánh sáng, cách âm và xử lý mùi và rác thải vật nuôi thật hợp lý.

 

Hotel thú cưng được ưa chuộng hiện nay
Hotel thú cưng được ưa chuộng hiện nay

2. Gợi ý thiết kế spa thú cưng

Spa thú cưng thường được chia làm hai khu vực chính là: Khu trưng bày – bán các vật dụng sản phẩm cho thú cưng và khu dịch vụ chuyên nghiệp để cắt tỉa lông, tắm, nail, vệ sinh tổng hợp…. Từng khu vực đều có những tiêu chí thiết kế riêng.

Đối với khu vực bày bán sản phẩm bạn nên bố trí những chiếc kệ với chiều cao thích hợp để khách hàng có thể xem xét và đánh giá sản phẩm dễ dàng. Hệ thống ánh sáng vừa phải sẽ mang tới cảm giác thông thoáng, sáng sủa. Ngoài ra, nhân viên quầy hàng cần có kinh nghiệm và kiến thức về các mặt hàng cho thú cưng để có thể tư vấn tốt nhất cho khách hàng. Khu vực này cũng nên được thiết kế ấn tượng với điểm nhấn là hình vẽ hoạ tiết thú cưng hay cách phối màu sắc độc đáo. Điều này sẽ tạo ấn tượng và thu hút khách hàng.

 

Spa thú cưng cần được thiết kế ấn tượng để thu hút khách hàng
Spa thú cưng cần được thiết kế ấn tượng để thu hút khách hàng

Khu dịch vụ spa chuyên nghiệp cho thú cưng cần bảo đảm tính an toàn cho cả người chăm sóc lẫn thú cưng. Những chiếc lồng nhiều kích cỡ và những dụng cụ để tắm rửa, cắt tỉa, vệ sinh tổng hợp cho thú cưng được chọn lựa kĩ càng và chất lượng tốt nhất. Chiếc bàn dài có thể điều chỉnh độ cao tiện lợi cho các nhân nhân viên “chăm sóc” thú cưng. Màu sắc thiết kế nên là những màu hài hoà, đơn sắc sẽ tạo cảm giác sạch sẽ, dễ chịu cho người nhìn lẫn thú cưng.

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý đường nước sử dụng hệ thống thoát nước hợp lý vì dễ xảy ra tình trạng tắc ống. Bồn có thể mua sẵn bồn cho vật nuôi nhỏ hoặc nên xây bồn tắm cho các bé lớn.

Với những chia sẻ trên đây Pendecor hy vọng sẽ giúp các chủ đầu tư có ý định kinh doanh spa thú cưng sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích. Nếu có nhu cầu thiết kế không gian spa thú cưng, đừng ngần ngại liên hệ với Thành Phước Decor để được tư vấn và báo giá ngay hôm nay nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây