Thiết kế quán cafe phong cách châu Âu ấn tượng, tiết kiệm chi phí

Thời gian đăng: 05/04/2023
Quán cafe phong cách châu Âu là không gian mà chủ đầu tư nào cũng muốn được sở hữu. Phong cách này có chút cổ xưa nhưng lại không dễ lỗi thời theo thời gian và được nhiều khách hàng yêu thích xu hướng hoài cổ này. Vậy một quán cà phê phong cách châu Âu có đặc điểm gì? Những lưu ý khi thiết kế quán cafe phong cách châu Âu là gì?
Quán cafe phong cách châu Âu là không gian mà chủ đầu tư nào cũng muốn được sở hữu. Phong cách này có chút cổ xưa nhưng lại không dễ lỗi thời theo thời gian và được nhiều khách hàng yêu thích xu hướng hoài cổ này. Vậy một quán cà phê phong cách châu Âu có đặc điểm gì? Những lưu ý khi thiết kế quán cafe phong cách châu Âu là gì?

1. Đặc điểm thiết kế quán cafe phong cách châu Âu

Phong cách châu Âu là thiết kế được lấy cảm hứng từ không gian sống của các vị vua chúa khi xưa. Bạn có thể bắt gặp những kiến trúc biệt thự, nhà ở, khách sạn,… hay sử dụng phong cách này. Hiện nay, phong cách châu Âu còn được sử dụng đa dạng hơn qua thiết kế quán cafethiết kế quán trà sữa.

Màu sắc

Khắc hẳn với các thiết kế biệt thựkhách sạn mang dáng vẻ xa hoa, lộng lẫy thì thiết kế quán cafe phong cách châu Âu lại sử dụng những vật dụng nội thất bằng gỗ, có màu nâu trầm. Màu sắc này mang lại sự nhẹ nhàng, gẫn gũi cho không gian tổng thể của quán.

Ngoài ra, phong cách này còn hay dùng những tone màu trắng để sơn tường, tách trà hoặc các đồ vật trang trí khác. Màu trắng thanh thoát, quý phái sẽ đem lại thêm cho thiết kế quán cafe trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.
 

Màu sắc trắng kem là nét đặc trưng của phong cách châu Âu
Màu sắc trắng kem là nét đặc trưng của phong cách châu Âu

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể linh hoạt phối hợp các màu sắc kem, vàng, trắng, xám, nâu,… kết hợp cùng nhau tạo ra một không gian ấm cúng và hài hòa. Hơn thế, sử dụng sắc xanh cho thiết kế quán cafe cũng là một điều thú vị để tạo điểm nhấn cho quán cafe phong cách châu Âu.

Họa tiết

Điểm đặc trưng khó có thể lẫn vào đâu được của phong cách phương tây chính là họa tiết. Những họa tiết đặc trưng không làm rối mắt cho thiết kế quán cafe mà còn góp phần tạo nên sự sang trọng và thẩm mỹ. Các vật dụng có thiết kế hoa văn tinh tế và lạ mắt sẽ giúp cho quán cafe của bạn nổi bật và thu hút khách hàng hơn. Phong cách châu Âu cơ bản là thơ cứng và thiếu sự mềm mại, vì thế hoa văn họa tiết là một phần tạo nên sự uyển chuyển cho thiết kế không gian quán.
 

Thiết kế quán cafe châu Âu với hoạ tiết độc đáo
Thiết kế quán cafe châu Âu với hoạ tiết độc đáo

Điểm nhấn

Bên cạnh màu sắc và họa tiết thì thiết kế quán cafe phong cách châu Âu còn nổi bật bởi sự “góp mặt” của điểm nhấn. Vậy điểm nhấn là gì? Đó chính là những món đồ có hình dạng lạ mắt, hoặc hoài cổ góp phần mang lại tính cổ điển cho quán cafe. Ví dụ, bạn có thể bố trí một vài vật dụng như loa, máy ảnh, xe đạp, hoặc những bức tranh thời Phục Hưng. Chúng vừa mang lại một không gian sang trọng, vừa có khu vực cho khách hàng “sống ảo”.
 

Những bức tranh treo tường sẽ làm điểm nhấn ấn tượng cho không gian quán
Những bức tranh treo tường sẽ làm điểm nhấn ấn tượng cho không gian quán

2. Lý do nên chọn thiết kế quán cafe phong cách châu Âu

Thiết kế quán cafe phong cách châu Âu là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý và hoàn hảo bởi các lý do sau đây:

  • Đây là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, khó có thể lỗi thời mà khó có phong cách nào sánh bằng.
  • Khi nhắc đến quán cà phê châu Âu, bạn có thể dễ dàng nghĩ ngay đến một không gian sang trọng, quý phái và mang nét đẹp cổ điển.
  • Ngoài ra, khi thiết kế theo phong cách này thường là sự lựa chọn của đối tượng khách hàng có “thu nhập cao” và những người yêu thích sự tỉ mỉ, tinh tế.
  • Bên cạnh đó, quán cafe châu Âu dễ dàng mang lại lợi nhuận cho chủ đầu tư.

3. Lưu ý khi thiết kế quán cafe phong cách châu Âu

Khi thiết kế và thi công một công trình nào cũng vậy, chủ đầu tư cũng phải tìm hiểu những yếu tố quan trọng để dự án của mình trở nên hoàn chỉnh hơn. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi thiết kế quán cafe phong cách châu Âu:

Màu sắc

Như đã nói trên, phong cách châu Âu thường thịnh hành với các màu sắc như: nâu, trắng, kem,… Vì thế khi lựa chọn, bạn nên cân nhắc sao cho hài hòa với tổng thể kiến trúc mà không làm mất đi nét đặc trưng của châu Âu.

Nếu chưa có kinh nghiệm, chủ đầu tư nên lựa chọn cho mình đơn vị thiết kế và thi công uy tín. Những kiến trúc sư tài năng đưa ra ý tưởng hiệu quả nhất đối với quán cafe.
 

Thiết kế quán cafe phong cách châu Âu với tông màu xanh lạ mắt
Thiết kế quán cafe phong cách châu Âu với tông màu xanh lạ mắt

Nội thất

Thiết kế quán cafe phong cách châu Âu không yêu cầu quá nhiều về nội thất. Tuy nhiên, nội thất lại là một trong những điểm nhấn nổi bật cho phong cách này. Chủ đầu tư khi lựa chọn nội thất cần chú ý đến công năng và thẩm mỹ. Thế nên, cần chọn những sản phẩm đơn giản, tinh tế nhưng vẫn đảm bảo được các công dụng của nó.
 

Nội thất quán tuy đơn giản nhưng độc đáo
Nội thất quán tuy đơn giản nhưng độc đáo

Màu sắc nội thất cũng là điểm cần lưu ý cho yếu tố này. Các màu như vàng, đồng, hoặc cẩm thạch truyền thống sẽ dễ dàng mang lại sự đẳng cấp, quý phái, sang trọng cho không gian cà phê.

Nguyên tắc đối xứng

Nguyên tắc đối xứng trong phong cách châu Âu được các kiến trúc sư phân loại như sau: đối xứng cân bằng, cân bằng bất đối xứng và cân bằng đối tâm. Khi áp dụng các nguyên tắc này vào quán cafe châu Âu sẽ mang lại được sự hài hòa, cân bằng cho tổng thể. Cách làm này sẽ giúp cho thiết kế quán cafe của bạn sang trọng, quý phái và thể hiện rõ đẳng cấp thượng lưu hơn.

Không gian

Thường những thiết kế theo phong cách châu Âu sẽ có chiều sâu hơn các phong cách khác. Thế nên, bạn cần bố trí phân chia các khu vực, hoặc trang trí các vật dụng nhỏ cho phù hợp để không gian quán cafe trở nên đa dạng và ít nhàm chán, khô cứng. Bên cạnh đó, các đồ vật như kệ sách, sofa, tranh ảnh,… sẽ là những lựa chọn điển hình cho việc bày trí không gian quán cafe phong cách châu âu.
 

Không gian tổng thể của thiết kế quán cafe phong cách châu Âu
Không gian tổng thể của thiết kế quán cafe phong cách châu Âu

4. Đơn vị nào thiết kế quán cafe phong cách châu Âu uy tín?

Thành Phước Decor chúng tôi là một trong những đơn vị thiết kế, thi công quán cà phê phong cách châu Âu uy tín nhất TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất, chúng tôi đã làm việc và nhận được sự hài lòng với rất nhiều chủ đầu tư, ngay cả những vị khách khó tính.

Bên cạnh đó, đội ngũ kiến trúc sư giàu sự sáng tạo, kinh nghiệm dày dặn đảm bảo sẽ mang đến cho chủ đầu tư trải nghiệm an tâm nhất. Ngoài ra, hệ thống nhà xưởng của Điểm Nhấn có nguồn nguyên liệu đa dạng với mọi chất liệu, giá thành và phù hợp với từng nhu cầu “khắt khe” nhất của khách hàng.

Nếu bạn đang cần sự tư vấn và ý tưởng cho thiết kế quán cafe phong cách châu Âu, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0908.155.378 để được giải đáp tận tình nhất. Chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho bạn một mô quán cafe ưng ý, thu hút khách hàng và kinh doanh có hiệu quả.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây