Hạn tam tai năm 2023 rơi vào độ tuổi nào và cách hóa giải

Thời gian đăng: 16/11/2022
Tam tai năm 2023 rơi vào ai là điều mà rất nhiều người quan tâm. Chúng ta thường xuyên nghe đến vấn đề tam tai nhưng không phải ai cũng hiểu hết về nó. Bài viết sau sẽ đưa đến cho mọi người thông tin về những độ tuổi có hạn tam tai rơi vào năm 2023 cũng như cách hóa giải phù hợp. Hãy cùng Thành Phước Decor theo dõi để tìm được cách tránh đi những xui xẻo mà tam tai mang đến nhé!
Tam tai năm 2023 rơi vào ai là điều mà rất nhiều người quan tâm. Chúng ta thường xuyên nghe đến vấn đề tam tai nhưng không phải ai cũng hiểu hết về nó. Bài viết sau sẽ đưa đến cho mọi người thông tin về những độ tuổi có hạn tam tai rơi vào năm 2023 cũng như cách hóa giải phù hợp. Hãy cùng Thành Phước Decor theo dõi để tìm được cách tránh đi những xui xẻo mà tam tai mang đến nhé!

1. Hạn tam tai là gì?

Ông bà ta thường quan niệm tam tai là những tai họa diễn ra trong 3 năm liền và cứ 12 năm sau lại tái diễn. Tam tai thường là 3 năm xấu đối với vận hạn của mọi người mắc phải nó. Theo đó, năm đầu thường là năm nhẹ nhất, năm tiếp theo nặng nhất và cuối cùng sẽ là năm phục hồi. Hạn tam tai thường không được tính theo tuổi cố định, không tính theo năm sinh mà tính theo biểu đồ 12 con giáp. Trong những năm tam tai, người mệnh hạn thường gặp nhiều khó khăn khi mọi việc trì trệ khi họ luôn cảm thấy bế tắc.

Ông bà ta thường quan niệm tam tai là những tai họa diễn ra trong 3 năm liền
Ông bà ta thường quan niệm tam tai là những tai họa diễn ra trong 3 năm liền


Tam tai là điều khó tránh khỏi trong đời người, tuổi nào cũng phải gặp hạn. Tuy nhiên, mức độ nặng nhẹ của đối tượng gặp hạn còn tùy thuộc vào tuổi con giáp của mỗi người. Thường thì khi bắt gặp năm tam tai, nếu biết kiêng kỵ và có cách hóa giải thì mọi người hoàn toàn có thể hạn chế được những ảnh hưởng xấu nhất sẽ xảy ra.

2. Những biểu hiện của việc gặp hạn tam tai vào năm 2023

Hạn tam tai năm 2023 thường ảnh hưởng đến vận trình tài lộc, công danh cũng như chuyện gia đình, tình cảm. Mức độ nặng nhẹ của những điềm xấu có thể xảy ra trong thời điểm tam tai thường tùy thuộc vào từng năm khác nhau. Theo đó, biểu hiện tam tai theo từng năm sẽ là:

  1. Năm đầu tiên: Không nên làm những việc lớn vì dễ gặp khó khăn, tổn thất. Mọi người hãy tiếp tục làm những gì bản thân đang làm và đặc biệt là đừng bắt đầu một cái gì đó mới. Ngoài ra, trong năm đầu tiên của tam tai cũng nên tránh cưới hỏi, lập gia đình, xây nhà hoặc các công trình kiến ​​trúc khác.
  2. Năm kế tiếp: Tam tai năm thứ hai sẽ khiến mọi thứ trở nên khó khăn với những ai gặp hạn. Tuy nhiên, mọi người cũng không nên dừng những công việc bản thân đang làm. Bởi một khi đã dừng thì sẽ rất khó để bắt đầu lại.
  3. Năm cuối cùng: Đây là giai đoạn phục hồi được xem là ổn định hơn trong những năm tam tai. Giữ vững được điều đó thì con đường sự nghiệp của bạn sẽ tốt hơn, cơ hội thăng tiến dồi dào.

3. Những độ tuổi có thể gặp hạn tam tai năm 2023

Ông bà ta thường dựa vào thuyết tam hợp trong bảng 12 con giáp để tính được thời gian mà sự kiện này xảy ra. Theo đó, tam tai của năm 2023 sẽ rơi vào 3 con giáp là Thân, Tý và Thìn.

Tuổi Thân trong 12 con giáp

Đối với hạn tam tai năm 2023, người tuổi Thân trong 12 con giáp nên thận trọng khi tham gia giao thông, di chuyển đường xa bằng xe cộ cũng phải thật cẩn thận. Theo các chuyên gia, con giáp này sẽ gặp tai nạn có thể chịu những thương tích nghiêm trọng. Ngoài ra, trong vấn đề pháp lý, người tuổi Thân trong năm tam tai cũng sẽ có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi các vụ kiện tụng. Vì lý do đó, cần phải cẩn thận nếu muốn bắt đầu chuyện làm ăn trong năm này.

Người tuổi Thân trong 12 con giáp nên thận trọng khi gặp hạn tam tai năm 2023
Người tuổi Thân trong 12 con giáp nên thận trọng khi gặp hạn tam tai năm 2023

Cũng không nên quá tin người nếu không muốn bị lừa gạt về cả tiền bạc lẫn tình cảm. Mọi người rất dễ dính dáng đến những vấn đề thị phi nhưng hãy bỏ qua vì sẽ không gây nên ảnh hưởng quá lớn. Đây cũng được coi là năm mà bạn sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, gian nan và vất vả.

Người thuộc tuổi Tý

Năm 2023 sẽ là hạn tam tai của các đối tượng rơi vào tuổi Tý theo quan niệm xưa của ông cha ta. Người tuổi này sẽ gặp tai ương nên cần hạn chế đi lại. Đặc biệt đừng tham gia vào những dự án, công việc lớn và đừng đi du lịch. Bởi điều này sẽ khiến bạn tốn kém tiền bạc và ảnh hưởng đến cuộc sống, thậm chí nghiệm trọng hơn là nguy hiểm đến tính mạng.

Nói đến tam tai năm 2023, người thuộc tuổi Tý cần chú ý hạn chế ra vào những khu vực như ao, sông, hồ, biển và những nơi dễ xảy ra tai nạn về nước. Ngoài ra, đây là năm hạn tam tai nguy hiểm nhất đối với người tuổi Tý, khó khăn sẽ bủa vây. Bởi ngoài hạn tam tai, những đối tượng thuộc tuổi này còn gặp phải sao Thái Tuế chiếu mệnh.

Ngoài hạn tam tai, người tuổi Tý còn gặp sao Thái Tuế chiếu mệnh
Ngoài hạn tam tai, người tuổi Tý còn gặp sao Thái Tuế chiếu mệnh

Các đối tượng có năm sinh tuổi Thìn

Trong năm tam tai 2023, đối với những người sinh vào những năm thuộc tuổi Thìn nên thận trọng và đề phòng tất cả mọi việc. Tránh đi lại và cần phải cẩn thận hơn khi tham giao thông trên đường.

Bên cạnh đó, điều đầu tiên cần quan tâm là sức khỏe. Ngoài ra, nếu có dự án đầu tư, người tuổi Thìn cần hạn chế tham gia vào hoặc có thể chờ cơ hội khác tốt hơn để đầu tư. Mọi thứ trong năm 2023 phải được ngăn chặn và hạn chế sự xung đột. Chỉ bằng cách này, những người sinh năm Thìn mới có thể bảo vệ tính mạng và tài sản của bản thân mình.

Người tuổi Thìn cần hạn chế tham gia vào đầu tư khi gặp hạn tam tai
Nhãn

4. Hóa giải tam tai vào năm 2023 như thế nào?

Khi gặp tam tai năm 2023, hầu hết mọi người đều muốn tìm được một cách hóa giải thật phù hợp. Theo đó, cúng kiến hay dùng vật phẩm phong thủy là một cách phổ biến để giảm bớt ảnh hưởng của tam tai đối với những người ở độ tuổi này.

Lập bàn cúng bái để có thể giải hạn tam tai

Khi lập bàn cúng bái để giải hạn tam tai năm 2023, mọi người có thể làm bài vị theo dạng hình chữ nhật bằng giấy màu đỏ bên trên bề mặt có dòng chữ màu đen. Bài vị sẽ được đính kết vào một que gỗ và cắm vào một chén cơm hay ly gạo muối. Bài vị sẽ được đặt ở khu vực trung tâm bàn cúng với phần mặt chữ quay về hướng người đứng.

Cắt bỏ hoặc gỡ một ít tóc rối hay cắt bỏ một ít móng tay, móng chân của người cần được giải hạn và đặt trên một chiếc đĩa nhỏ có một ít bạc được bọc lại. Bước tiếp theo là chuẩn bị đầy đủ bộ tam sên, 3 cây nhang, 3 ly rượu đỏ, 3 cây nến, 1 xấp tiền vàng bạc, 1 đĩa hoa quả, lọ bông, bộ đồ giấy,… và một số vật cần dùng để cúng bái.
 

Cúng kiến là cách hóa giải hạn tam tai hiệu quả
Cúng kiến là cách hóa giải hạn tam tai hiệu quả

Sau đó, chúng ta phải đặt bàn thờ sao cho quay mặt về hướng Đông, và người đứng cúng quay mặt về hướng Tây. Đặt bộ tam sên ở trung tâm và đặt các vật phẩm khác xung quanh bàn. Cuối cùng, mọi người sẽ khấn bài văn tế để giải hạn tam tai được những vị thầy cúng chỉ dạy hoặc tra cứu trên mạng.

Sử dụng các vật phẩm phong thủy nhằm giải hạn

Bạn có thể hóa giải hạn tam tai năm 2023 bằng các vật phẩm phong thủy phù hợp như đá phong thủy, tượng,… Chúng có công dụng không chỉ đẩy lùi vận xui, mà còn mang đến vận may cho gia chủ.

Người có độ tuổi rơi vào hạn tam tai cần mang các vật phẩm có hình Phật phù hợp với bản mệnh của mình như:

  • Tuổi Thân: Đeo vòng tay Phật bà quan âm nghìn mắt nghìn tay. Bởi vì, vị thần này sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và tiếp thêm cho bạn ý chí, sức mạnh cũng như sự tự tin để vượt qua những điều xui xẻo trong năm tam tai.
  • Tuổi Tý: Cần đeo các vật phẩm có liên quan đến Như Lai Phật Tổ. Vị thần này sẽ giúp tinh thần minh mẫn, tránh được điều ác. Đồng thời cũng kiềm chế được tính cáu gắt của mình và làm cho cuộc sống dễ dàng cùng hạnh phúc hơn.
  • Tuổi Thìn: Hãy đeo trang sức của Phổ Hiền Bồ tát. Bởi đây là vị thần tượng trưng cho lòng từ bi, hướng thiện nên sẽ giúp bạn thêm vững vàng và gặp nhiều may mắn trong mọi việc.
Đeo vòng tay Phật bà quan âm nghìn mắt nghìn tay giúp người tuổi Thân hóa giải tam tai năm 2023
Đeo vòng tay Phật bà quan âm nghìn mắt nghìn tay giúp người tuổi Thân hóa giải tam tai năm 2023

Qua bài viết trên, chúng ta thấy được tam tai năm 2023 sẽ rơi vào những đối tượng có năm sinh thuộc tuổi Thân, Tý và Thìn. Thế nên, những ai thuộc tuổi này cần phải thật cẩn trọng và đề phòng mọi việc để tránh những ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản, tình cảm và tính mạng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây