Có mặt bằng nhỏ nên kinh doanh gì ?

Thời gian đăng: 01/11/2022
Có mặt bằng nhỏ nên kinh doanh gì ? Đây là câu hỏi được không ít người đặt ra khi nhà có mặt bằng, tuy nhiên không phải ai cũng có ý tưởng cho việc này. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để có thêm gợi ý nhé !
Có mặt bằng nhỏ nên kinh doanh gì ? Đây là câu hỏi được không ít người đặt ra khi nhà có mặt bằng, tuy nhiên không phải ai cũng có ý tưởng cho việc này. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để có thêm gợi ý nhé!

1. Mở cửa hàng tạp hóa

Ăn uống là nhu cầu tất yếu của mỗi người. Vì vậy, mở một cửa hàng tạp hóa để đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống là ý tưởng kinh doanh thực tế nhất dành cho bạn.

Hãy nghiên cứu xem mức thu nhập bình quân của khu bạn sống cao hay thấp để quyết định mặt hàng tạp hóa thích hợp. Nếu là cửa hàng tạp hóa nhỏ, bạn nên nhập các mặt hàng phục vụ cho sinh hoạt như: dầu gội, bột giặt, dầu gội, khăn tắm, cây lau nhà, chổi quét nhà, thuốc lá, chén bát,…

Ngoài ra, cũng nên bổ sung các mặt hàng thực phẩm giá sỉ khác chẳng hạn như: Nước mắm, nước tương, đường, bột ngọt, đồ hộp, mì gói, thực phẩm đông lạnh,…

Còn với cửa hàng tạp hóa lớn, bạn cần các mặt hàng có thương hiệu, sản phẩm chất lượng cao. Đó có thể là sữa bột, rượu vang, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, đồ ngoại nhập,…

Thêm vào đó, bạn cũng nên cân nhắc tới việc nhập thêm các món đồ điện gia dụng để đáp ứng được hết nhu cầu mua sắm. Khi nhập hàng, bạn cần lưu ý tới số lượng sao cho được chiết khấu cao từ nhà cung cấp.
 

Mở cửa hàng tạp hóa rất được ưa chuộng
Mở cửa hàng tạp hóa rất được ưa chuộng

2. Mở tiệm ăn sáng

Nếu chưa biết nên kinh doanh gì khi nhà có mặt bằng thì bán đồ ăn sáng cũng là một ý tưởng rất hay và dễ kiếm lời. Đây là mô hình thích hợp với những người mới bắt đầu lên kế hoạch kinh doanh mô hình ăn uống vù không cần vốn cao so với bán đồ ăn trưa hay ăn tối.

Nếu bạn có nguồn vốn lớn, nên mở tiệm ăn sáng kèm đồ uống để đa dạng hơn, giá cả khoảng 15 – 30 ngàn đồng/món là đủ. Theo đó, chi phí ước tính cho mỗi ngày sẽ rơi vào khoảng 2 – 5 triệu đồng/ngày.

Nếu số vốn ít hơn, hãy tập trung vào 2 – 3 món chính và không bán kèm nước uống để cân bằng lợi nhuận. Lời khuyên ở đây là bạn nên kinh doanh các món ăn sáng quen thuộc với người Việt Nam như: Bánh mì, bún, phở, cháo, bánh cuốn,…
 

Mở tiệm ăn sáng cần nguồn vốn không quá lớn
Mở tiệm ăn sáng cần nguồn vốn không quá lớn

3. Mở quán café nhỏ

Kinh doanh cafe vừa khó lại vừa dễ nhưng bạn phải tạo được sự khác biệt, ấn tượng giữa rất nhiều quán cafe trên thị trường. Bạn có thể lựa chọn mô hình quán cafe sao cho phù hợp với ngân sách và phong cách yêu thích.

Đối với nhà mặt tiền nhỏ, bạn có thể cân nhắc kinh doanh một quán cafe theo 2 mô hình là: Quán cafe take away và quán cafe theo chủ đề.
 

Mở quán café nhỏ là ý tưởng hay
Mở quán café nhỏ là ý tưởng hay

4. Mở cửa hàng quần áo, giày dép

Nếu bạn là người yêu thích thời trang và đã từng có kinh nghiệm làm thêm ở lĩnh vực này, đừng bỏ qua việc mở một cửa hàng quần áo, giày dép. Ý tưởng kinh doanh thời trang cũng tương đối đa dạng, bạn có thể bán quần áo, giày dép cho người lớn, trẻ em hoặc nội y.

Việc buôn bán của bạn sẽ rất thuận lợi nếu đáp ứng đủ được các tiêu chí như: Độc – đẹp – rẻ. Việc nhập hàng hiện nay cũng rất nhanh chóng và dễ dàng với sự có mặt của các trang thương mại điện tử mua/bán sỉ.

Ưu điểm lớn nhất của việc kinh doanh mặt hàng thời trang đó chính là bạn vừa bán được tại cửa hàng, vừa có thể bán online. Vậy nên, bạn sẽ không cần phải quá lo ngại về việc ế khách và không thể mở rộng hoạt động.
 

Mở cửa hàng quần áo, giày dép phổ biến
Mở cửa hàng quần áo, giày dép phổ biến

5. Mở tiệm nail

Nhu cầu làm đẹp của phụ nữ là bất bậy vì vậy đây chính là điều kiện rất tốt để bạn tận dụng mặt bằng mở tiệm nail. Đối với tiệm nail, bạn không cần phải có diện tích quá lớn, chỉ cần khoảng 15 – 20m2 là vừa đủ.

Tiệm nail không cần nhiều thiết bị hay vật dụng cồng kềnh như các hình thức kinh doanh khác. Bạn chỉ cần một dãy ghế cho khách ngồi, kệ để chân, tủ kính đựng sơn và dụng cụ làm móng.

Mở tiệm nail không cần phải có diện tích quá lớn
Mở tiệm nail không cần phải có diện tích quá lớn



Hy vọng bài viết trên đây đã đem đến cho bạn nhiều gợi ý thú vị. Dù kinh doanh gì đi nữa cũng đừng quên thiết kế cho mình một cửa hàng đẹp mắt. Mọi nhu cầu thiết kế shop vui lòng liên hệ Thành Phước Decor để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây