Chữa lành tâm hồn cùng 5 xu hướng nội thất 2023

Thời gian đăng: 25/04/2023
Mong muốn về sự thoải mái và ổn định đã thúc đẩy nhiều lựa chọn trang trí và thiết kế nội thất trong năm 2023. Một số thay đổi và xu hướng nội thất mới trong các thiết kế truyền cảm hứng cho chúng ta để thay đổi không gian của mình.
Mong muốn về sự thoải mái và ổn định đã thúc đẩy nhiều lựa chọn trang trí và thiết kế nội thất trong năm 2023. Một số thay đổi và xu hướng nội thất mới trong các thiết kế truyền cảm hứng cho chúng ta để thay đổi không gian của mình.

1. 1 – Đưa thiên nhiên vào không gian sống

1.1 – Chọn tông màu xanh 

Nếu phải lựa chọn màu sắc của năm 2022, thì màu xanh sẽ được ưa chuộng hàng đầu, sắc xanh lam của bầu trời hay xanh lục của cây cối. Đó có thể là một bức tường màu xanh dương, một chiếc ghế bọc vải màu xanh lá, hay đơn giản chỉ là những bức treo tường hình cỏ cây cũng đủ đem đến sự tươi mát cho ngôi nhà.
 

Thiết kế nội thất tone xanh
Thiết kế nội thất tone xanh

Lý giải cho sự ưa chuộng này là bởi đem sắc xanh vào nhà được xem như một sự gợi nhắc nhẹ nhàng về không gian ngoài trời cũng như nói lên nhu cầu kết nối với thiên nhiên của con người sau một năm phải thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt.

1.2 – Bố trí thêm nhiều cây xanh trong không gian sống

Khi phải dành khá nhiều thời gian ở nhà, và chỉ loanh quanh với các thiết bị điện tử, thì việc bố trí thêm nhiều cây xanh trong không gian sống sẽ cho bạn nơi để nghỉ mắt, thư giãn và tách biệt khỏi thế giới ảo.
 

Bố trí thêm cây xanh trong nhà
Bố trí thêm cây xanh trong nhà

Có thể lựa chọn những giống cây lớn nếu bạn có một ban công hoặc không gian đủ rộng. Ngược lại, nếu diện tích hơi khiêm tốn thì chỉ cần một chiếc kệ, một giá treo vài chậu cây nhỏ xinh thôi cũng đã đủ lý tưởng.

2. 2 – Sử dụng đồ nội thất với các thiết kế bo tròn

Trong kiến trúc, thiết kế nội thất và hoa văn, những hình khối, hình dạng góc cạnh thường phổ biến vào những năm trước đây đang được thay thế bằng những đường nét mềm mại hơn. 
 

Đồ nội thất được thiết kế bo tròn
Đồ nội thất được thiết kế bo tròn

Xu hướng thiết kế bo tròn này trở lại với mong muốn cảm thấy thoải mái và được “ôm ấp” bởi chính những món đồ nội thất của chúng ta sau cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu và căng thẳng kinh tế, vì các đường cong và hình dạng tròn vốn cho cảm giác mềm mại và êm dịu hơn so với các góc nhọn và đường thẳng.

3. 3 – Ưu tiên các gam màu ấm – trung tính

Màu trắng sắc nét, xám đen và các màu lạnh trung tính khác mang lại vẻ ngoài sạch sẽ, hiện đại là những gam màu được yêu thích từ lâu cùng với sự bùng nổ của phong cách Tối giản trong thiết kế, thế nhưng sự ưa chuộng này đang dần thay đổi theo hướng ấm áp hơn.
 

Phong khách mang gam màu ấm – trung tính
Phong khách mang gam màu ấm – trung tính

Các bảng màu ấm hơn bao gồm màu kem, be, nude (màu da) hay các sắc thái đậm hơn như màu nâu xám, nâu camel (nâu nhạt lông lạc đà) hoặc cam đất được áp dụng cho màu sơn tường, vải bọc và các đồ nội thất khác sẽ được lựa chọn nhiều bởi các gam màu này tạo ra một bầu không khí ấm cúng, dễ chịu giúp xoa dịu tinh thần bạn hơn khi phải đối diện với những áp lực ngoài xã hội nhất là trong bối cảnh đầy khó khăn vì một đại dịch vừa qua.

4. 4 – Ưa chuộng đồ nội thất kết hợp mây đan

Mặc dù những sản phẩm nội thất làm từ các vật liệu như mây, tre đã trở nên rất thịnh hành trong vài năm gần đây nhưng nhờ có vẻ ngoài vượt thời gian, nội thất kết hợp mây đan sẽ tiếp tục được phổ biến trong năm 2023
 

Nội thất mây tre đan đem lại sự ấm cúng, bình dị cho không gian
Nội thất mây tre đan đem lại sự ấm cúng, bình dị cho không gian

Những món đồ nội thất tre mây luôn là những sản phẩm kinh điển bởi vật liệu tự nhiên này mang lại cảm giác êm đềm, ấm áp và bình dị cho tổng thể thiết kế của ngôi nhà, cho hoạt động trong mọi không gian, từ căn hộ cao tầng ở trung tâm thành phố hiện đại đến những ngôi nhà mặt phố ở vùng ngoại ô.

5. 5 – Quan tâm thiết kế không gian ngoài trời nhiều hơn

5.1 – Không gian ngoại thất được chăm chút hơn

Đồ trang trí ngoại thất sẽ được chú trọng nhiều hơn và các thiết kế ngoài trời cũng trở nên tinh tế hơn, khi chúng ta có xu hướng dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động giải trí ngoài trời sau một khoảng thời gian dài bị bắt buộc ở trong nhà. Phong cách trang trí nội thất sẽ được áp dụng không chỉ giới hạn trong nhà, mà sẽ thực sự mở rộng ra ngoài ban công, sân thượng hay khu sân vườn trước hoặc sau nhà.
 

Thiết kế không gian ngoài trời được chú trọng
Thiết kế không gian ngoài trời được chú trọng

5.2 – Sản phẩm ngoại thất ngày càng tinh tế và đa dạng

Do thị hiếu và nhu cầu ngày càng tăng nên các sản phẩm ngoại thất cũng được thiết kế tinh tế và bắt mắt hơn, bắt kịp xu hướng cùng với các sản phẩm nội thất. Các chất liệu như sắt sơn tĩnh điện, đá marble, composite, Polypropylene  sợi  thủy  tinh  với phụ gia UV…có khả năng chịu thời tiết trở nên thịnh hành hơn cho các sản phẩm dùng cho không gian ngoài trời.

Ưu tiên các chất liệu chịu thời tiết cho đồ ngoại thất
Ưu tiên các chất liệu chịu thời tiết cho đồ ngoại thất


Nhìn chung các xu hướng nội thất sẽ lên ngôi vào năm 2023 đa phần đều hướng về những gì thuộc về thiên nhiên và sự thoải mái, êm dịu. Hy vọng qua bài viết này cũng sẽ đem đến cho bạn thêm những ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà, hoặc dự án tương lai của bản thân.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây