Cách bố trí tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại mà tiết kiệm chi phí

Thời gian đăng: 26/01/2022
Tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại là xu hướng thiết kế được nhiều người ưa chuộng trong thời gian gần đây. Nó không chỉ giúp bạn tận dụng triệt để diện tích mà còn mang đến nhiều lợi ích không ngờ tới.

Tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại là xu hướng thiết kế được nhiều người ưa chuộng trong thời gian gần đây. Nó không chỉ giúp bạn tận dụng triệt để diện tích mà còn mang đến nhiều lợi ích không ngờ tới. Chính vì vậy, bạn đang muốn tìm kiếm một mẫu thiết kế tiểu cảnh ấn tượng cho khu vực cầu thang nhà mình. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để đừng bỏ lỡ những thông tin hấp dẫn nhé!

1. Lợi ích của việc tạo tiểu cảnh cho gầm cầu thang

Tiểu cảnh gầm cầu thang
Tiểu cảnh gầm cầu thang


Thiết kế tiểu cảnh gầm cầu thang là một trong những công việc quan trọng trong thiết kế không gian nhà ở. Nó được xây dựng một cách tỉ mỉ nhằm cải thiện cảnh quan và mang đến không gian sống trong lành. Đông thời, tiểu cảnh còn có giá trị phong thủy giúp gia chủ có nhiều may mắn và tài lộc.

Bên cạnh đó, việc cải thiện cảnh quan ở gầm cầu thang còn giúp che đi các khuyết điểm của căn nhà. Thiết kế này tận dụng tối đa các khoảng trống để tạo tiểu cảnh cho khu vực cầu thang. Góp phần làm gia tăng tính thẩm mỹ,hạn chế côn trùng tụ tập.

Đặc biệt, khi ngôi nhà không có quá nhiều diện tích thừa để thiết kế không gian xanh thì nên tận dụng gầm cầu thang. Nó sẽ là nơi thích hợp để bạn tạo một không gian xanh mà không chiếm diện tích sử dụng.

Tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại còn giúp cân bằng độ ẩm và giảm ô nhiễm môi trường sống. Không những thế, nó rất thích hợp để cải thiện không khí khó chịu trong nhà. Góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe của gia đình bạn.

Xem thêm: Cách tạo mẫu sân vườn nhỏ đẹp phù hợp với xu hướng

2. Nguyên tắc tạo tiểu cảnh ở gầm cầu thang

Nguyên tắc tạo tiểu cảnh gầm cầu thang
Nguyên tắc tạo tiểu cảnh gầm cầu thang


Việc tạo tiểu cảnh ngay ở gầm cầu thang tưởng dễ nhưng không đơn giản chút nào. Để quá trình này diễn ra trơn tru và ít tốn chi phí nhất thì bạn cần chú ý một số nguyên tắc sau:

Cách thiết kế tiểu cảnh khô

Một trong những giải pháp tối ưu khi thiết kế không gian dưới gầm cầu thang là tiểu cảnh khô. Mô hình này giúp cho gia chủ có thể dễ dàng sáng tạo theo sở thích của bản thân.
 

Tiểu cảnh khô gầm cầu thang
Tiểu cảnh khô gầm cầu thang

Theo phong thủy, gầm cầu thang là vị trí thuộc hành Hỏa nên rất thích hợp để tạo tiểu cảnh khô. Hỏa và Mộc tương trợ lẫn nhau nên việc trang trí và sắp xếp đồ vật rất dễ dàng.

Tiểu cảnh khô ở gầm cầu thang được kết hợp chủ yếu cùng vật dụng cây xanh, đá và sỏi. Màu xanh của cây kết hợp cùng lối đi bằng đá tạo nên sự thoải mái và dễ chịu. Ngoài ra, gia chủ có thể kết hợp thêm với các mô hình mô phỏng để mang đến sự sinh động cho khu vực này.

Xem thêm: Bí quyết tạo tiểu cảnh giếng trời nhà ống vừa đẹp vừa đơn giản

Cách tiểu cảnh nước cho gầm cầu thang

Tiểu cảnh nước gầm cầu thang
Tiểu cảnh nước gầm cầu thang


Đối với những mô hình cầu thang có dạng xương cá hay cầu thang ngoài trời thì tiểu cảnh nước là lựa chọn hoàn hảo. Nó mang đến cho nhà không khí thanh mát và đánh bay nóng nực trong nhà. Đồng thời, nó còn tạo sự tươi sáng, mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho gầm cầu thang.

Tạo sự hài hòa giữa tiểu cảnh và không gian nhà

Khi tạo tiểu cảnh cho khu vực này bạn phải đảm bảo sự hài hòa giữa không gian gầm cầu thang và ngôi nhà. Bởi dù bạn thiết kế tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại đến đâu mà nó không phù hợp thì rất dễ mất đi tính tổng thể.

Để tạo tính thống nhất, bạn nên tận dụng các bức tường bên cạnh cầu thang và trang trí chúng. Nó sẽ là sợi dây liên kết tiểu cảnh và không gian sống của bạn. Nên sử dụng sơn tường có tông màu nhẹ để làm nổi bật cho tiểu cảnh.

Ngoài ra, bạn có thể trang trí tiểu cảnh với sỏi, đá hoặc mô hình tượng trưng như sóc, rùa. Việc này giúp liên kết khu vực tiểu cảnh và các thiết kế trong nhà thành một khối thống nhất. Đặc biệt, bạn nên thường xuyên dọn dẹp để khu vực tiểu cảnh bị bẩn và bừa bộn. Cây xanh tại đây cũng phải được chăm sóc và cắt tỉa cành lá thường xuyên. Việc này giúp cho cảnh quan ở gầm cầu thang luôn ở trạng thái tốt và trong lành nhất.

Xem thêm: Cách lựa chọn tiểu cảnh sân vườn trước nhà vừa đẹp vừa bắt mắt

Lựa chọn cây cảnh

Lựa chọn cây phù hợp cho tiểu cảnh gầm cầu thang
Lựa chọn cây phù hợp cho tiểu cảnh gầm cầu thang


Khi tạo tiểu cảnh khu vực gầm cầu thang thì vấn đề lựa chọn loại cây phù hợp là vô cùng cần thiết. Cây xanh là một trong những yếu tố không thể thiếu để tạo nên không gian xanh, trong lành. 

Bạn phải xem xét tổng thể, điều kiện sống để đảm bảo lựa chọn phù hợp. Tránh tình trạng cây bị chết hay không được quang hợp gây biến đổi màu sắc. Điều này sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình.

Gầm cầu thang là khu vực khuất, thấp và thiếu ánh sáng nên bạn cần xem xét kỹ lưỡng. Nên lựa chọn các  loại cây ưa bóng và có khả năng quang hợp tốt trong điều kiện ít ánh sáng. Đồng thời, các loại cây này không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

3. Một số mẫu tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại

Tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại
Tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại


Bạn đang tìm kiếm một mẫu thiết kế gầm cầu thang đẹp và phù hợp với không gian nhà mình? Dưới đây là một số tiểu cảnh đặc biệt dành riêng cho khu vực gầm cầu thang. Theo chân chúng tôi và khám phá ngay các mẫu này nhé!

Tiểu cảnh khô

Tiểu cảnh khô là một mẫu thiết kế không gian dưới gầm cầu thang đang được yêu thích hiện nay. Nó rất phù hợp cho các căn nhà ống và những khu vực gầm cầu thang có diện tích không quá lớn.

Để tạo tiểu cảnh khô, bạn chỉ cần kết hợp các vật liệu lại với nhau. Sử dụng đan xen giữa cây cỏ và đá cuội, sỏi để tạo điểm nhấn cho không gian. Hơn thế nữa việc tạo tiểu cảnh cần xem xét góc độ ánh sáng và mệnh của gia chủ. Nó là yếu tố để bạn dễ dàng hơn trong việc kiến tạo tiểu cảnh khô sao cho phù hợp.

Tiểu cảnh nước

Đối với tiểu cảnh nước, nó phù hợp với những ngôi nhà có gầm cầu thang rộng và thoáng mái. Đặc điểm nổi bật nhất khi thiết kế tiểu cảnh dàng này là tạo các thác nước hoặc hồ ngay bên trong nhà. Vì có sự xuất hiện của nước nên việc lựa chọn vật liệu hỗ trợ rất kỳ công.

Nó cũng được kết hợp với cây xanh và đá nhỏ để mang đến cảnh sắc thiên nhiên trông hoàn mỹ hơn. Đồng thời, nó cũng là sợi dây liên kết giữa tiểu cảnh gầm cầu thang với không gian sống.

Để tạo điểm nhấn, ban cũng có thể nuôi thêm một số loại cá như cá Koi hay cá chép. Nó sẽ giúp bạn có được không gian sống thoáng mái và sinh động hơn.

Tiểu cảnh cho cầu thang cao

Đối với những ngôi nhà ống sử dụng cầu thang cao thì rất thích hợp để lựa chọn mô hình tiểu cảnh này. Mẫu này thích hợp sử dụng ở những cầu thang cao có diện tích bề ngang không quá lớn. Ngoài thiết kế các tiểu cảnh theo phong cách truyền thống thì các mẫu tiểu cảnh hiện đại cũng rất được ưa thích.

Điểm nhấn của mẫu tiểu cảnh này là sử dụng một cây bonsai Nhật Bản. Nó được đặt ở chính giữa khu vực gầm cầu thang để làm nổi bật không gian sống. Bên cạnh đó, nó cũng được kết hợp cùng các vật liệu như đá cuội hay sỏi. Nó giúp gia tăng thẩm mỹ căn nhà và tạo nên tổng thể hài hòa, cân bằng.

Xem thêm: Cập nhật các mẫu tạo tiểu cảnh sân vườn hiện đại và đẹp mắt

Tiểu cảnh đơn giản

Tiểu cảnh gầm cầu thang đơn giản
Tiểu cảnh gầm cầu thang đơn giản


Ngoài những mẫu tiểu cảnh trên thì  mẫu tiểu cảnh gầm cầu thang được thiết kế đơn giản cũng đang rất thịnh hành. Không chỉ giúp tiết kiệm được chi phí mà còn đảm bảo sự cân xứng và tinh tế cho không gian nhà.

Các vật dụng trang trí có thiết kế đơn giản và mức giá phải chăng. Sự kết hợp giữa chúng mang đến sự tiện lợi và dễ vệ sinh trong quá trình sử dụng. Một số vật liệu thường được sử dụng trong tiểu cảnh đơn giản là cây tre, trúc hay sỏi, đá. Nó mang đến sự đơn giản nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao.

KẾT LUẬN

Bài viết trên là những thông tin về cách bố trí tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại. Hy vọng rằng nó sẽ giúp bạn lựa chọn và thiết kế những mẫu tiểu cảnh đẹp mà tiết kiệm chi phí.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây