[+7] Ý tưởng kinh doanh spa được ưa chuộng nhất

Thời gian đăng: 25/09/2022
Một ý tưởng kinh doanh spa hay sẽ giúp thu hút khách hàng tốt hơn và đem lại hiệu quả cao. Bài viết dưới dây sẽ giúp bạn tổng hợp những ý tưởng kinh doanh được ưa chuộng nhất hiện nay, từ đó giúp bạn có lựa chọn phù hợp nhất.
Một ý tưởng kinh doanh spa hay sẽ giúp thu hút khách hàng tốt hơn và đem lại hiệu quả cao. Bài viết dưới dây sẽ giúp bạn tổng hợp những ý tưởng kinh doanh được ưa chuộng nhất hiện nay, từ đó giúp bạn có lựa chọn phù hợp nhất.

1. Day spa

Day Spa hay gọi là spa trong ngày, được coi là ý tưởng kinh doanh spa được chào đón nhất hiện nay. Đây là loại hình spa phổ biến nhất hiện nay với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tính theo thời gian.

Thông thường, dịch vụ này chỉ kéo dài một vài giờ đồng hồ, nữa ngày hoặc một ngày tùy theo gói dịch vụ mà khách hàng chọn lựa. Nhìn chung, Day spa bao gồm nhiều dịch vụ trải nghiệm khác nhau như chăm sóc mặt, massage body để giải các độc tố…

  • Ưu điểm: Giá cả phải chăng, các dịch vụ spa đa dạng, dễ dàng tiếp cận khách hàng.
  • Nhược điểm: Có nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
Day Spa là hình thức kinh doanh rất hút khách
Day Spa là hình thức kinh doanh rất hút khách

2. Hotel Spa

Khi lưu trú tại khách sạn, thông thường khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ spa cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội. Vì vậy nhiều học viên sau khi hoàn thiện khóa học dạy spa đã chọn lựa ý tưởng kinh doanh spa này để khởi nghiệp.

Ý tưởng Hotel spa thường được trang bị đầy đủ các tiện nghi giống với những hình thức spa còn lại như chăm sóc da, massage, phòng tắm sauna, phòng tắm hơi, bể sục massage… Thông thường, mức giá của hình thức hotel spa là tương đối cao, bù lại chất lượng dịch vụ tốt. Các kỹ thuật viên cũng là người được đào tạo chuyên môn bài bản, mang tới cho khách hàng những giây phút thư giãn tuyệt vời.

  • Ưu điểm: Tính cạnh tranh thấp, có số lượng khách hàng nhất định là khách của khách sạn. Những người này sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ làm đẹp có chất lượng dịch vụ cao.
  • Nhược điểm: Số lượng khách hàng ít, không có nhiều khách vãng lai.
Hotel spa có tính cạnh tranh thấp
Hotel spa có tính cạnh tranh thấp
 

3. Resort Spa

Hiện nay, không ít các khu nghỉ dưỡng cao cấp cung cấp dịch vụ chăm sóc da, massage để phục vụ các khách hàng lưu trú hoặc không lưu trú tại resort. Tùy sự lựa chọn mà mỗi nơi khách hàng có thể nhận được dịch vụ spa ở khu vực riêng biệt hay dịch vụ spa ngoài trời, trên biển… Nhưng dù là ở nơi nào thì nó vẫn bảo đảm đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, độc đáo và thú vị.

  • Ưu điểm: Ý tưởng kinh doanh spa mới lạ, có số lượng khách hàng ổn định tại Resort. Đối tượng khách hàngcó thu nhập cao, sẵn sàng chi trả tiền cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
  • Nhược điểm: Số lượng khách hàng nhỏ, không có nhiều khách vãng lai.
Resort Spa đem lại những trải nghiệm tuyệt vời
Resort Spa đem lại những trải nghiệm tuyệt vời

4. Destination Spa

Tương tự như các loại hình spa khác. Destination Spa cũng được trang bị đầy đủ các máy móc, thiết bị, phòng dịch vụ… để khách hàng trải nghiệm quá trình thư giãn, làm đẹp được hiệu quả hơn. Destination spa chủ yếu phục vụ đối tượng khách hàng có nhu cầu cao về chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cho bản thân.

  • Ưu điểm: Dễ tiếp cận khách hàng, Số lượng khách hàng lớn, giá cả dịch vụ thích hợp
  • Nhược điểm: Có nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
Destination Spa chủ yếu phục vụ đối tượng khách hàng có nhu cầu cao về chăm sóc sức khỏe, làm đẹp
Destination Spa chủ yếu phục vụ đối tượng khách hàng có nhu cầu cao về chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

5. Medical spa (spa điều trị)

Đây được coi là ý tưởng kinh doanh spa chuyên nghiệp. Spa điều trị được coi là hình thức chăm sóc và phục hồi sức khỏe tốt nhất trong số các hình thức spa. Khách hàng đến với spa loại này sẽ được tư vấn bởi các chuyên viên y tế chuyên nghiệp, đã được đào tạo bài bản. Mặc dù những năm về trước ở nước ta chưa phát triển hình thức spa này, tuy nhiên Medical spa đang trở thành một xu hướng mới và hứa hẹn sẽ càng phát triển hơn nữa trong tương lai.

  • Ưu điểm: Nhận được tin cậy trong mắt khách hàng, đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn tốt, dịch vụ chất lượng cao.
  • Nhược điểm: Vốn đầu tư tương đối cao, nghiệp vụ đào tạo chuyên sâu.
Medical spa đang trở thành một xu hướng mới
Medical spa đang trở thành một xu hướng mới

6. Salon spa

Salon spa là một mô hình kinh doanh kết hợp giữa salon và spa. Những dịch vụ được cung cấp bao gồm làm đẹp, triệt lông, tắm trắng, bên cạnh đó cũng có thêm các dịch vụ liên quan tới tóc như cắt tóc, tạo kiểu tóc…

Khách hàng của loại hình kinh doanh này có xu hướng quay lại nhiều lần vì họ được cung cấp nhiều dịch vụ cùng một nơi. Không gian của Salon spa cần được phân chia thành 2 khu vực riêng biệt để hạn chế sự ảnh hưởng lẫn nhau. Điều đó cũng là vì salon thường ồn ào hơn, ánh sáng cường độ mạnh hơn.

  • Ưu điểm: Ý tưởng độc đáo, kết hợp 2 mô hình kinh doanh đem lại lợi nhuận cao. Khách hàng có xu hướng quay lại spa nhiều lần.
  • Nhược điểm: Khối lượng dịch vụ trong spa lớn, quản lý chất lượng khó khăn.

7. Mô hình thiết kế spa tại nhà

Đây là loại hình spa rất có tiềm năng hiện nay. Các kỹ thuật viên sẽ tới nhà của khách hàng để cung cấp dịch vụ. Thông thường khách hàng của ý tưởng kinh doanh spa như thế này có đặc điểm:

  • Thích trải nghiệm spa thư giãn ngay tại nhà.
  • Có điều kiện kinh tế.
  • Yêu thích việc làm đẹp.
  • Ưu điểm: Mô hình hoạt động linh hoạt, đơn giản, ít chi phí .
  • Nhược điểm: Cơ sở vật chất không được bảo đảm, có nhiều dịch vụ không thể thực hiện.

8. Mineral Spring Spa (Suối khoáng Spa)

Đây là dịch vụ Spa dựa vào các nguồn khoáng thiên nhiên, suối nước nóng để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Đó là gốc rễ lịch sử của spa. Khi mọi người đi du lịch tới những vùng nước khoáng sẽ rất có lợi sức khỏe của họ.

Các spa này thường được hình thành ở các vị trí của suối nước nóng tự nhiên hoặc nguồn nước khoáng. Điểm thu hút đó chính là dịch vụ tắm suối nước nóng Onsen của Nhật.

Dù chọn ý tưởng kinh doanh spa nào thì việc thiết kế spa một không gian đẹp mắt là rất cần thiết. Đừng ngần ngại liên hệ với Thành Phước Decor để được tư vấn và báo giá cũng như đem đến một spa như ý muốn nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây