#4 phong cách thiết kế quán cafe Đà Lạt thường thấy nhất

Thời gian đăng: 28/06/2022
Phong cách thiết kế quán cafe Đà Lạt thường thấy nhất hiện nay là gì? Để trả lời cho câu hỏi này hãy cùng Thành Phước Decor điểm qua 4 phong cách thiết kế quán cafe Đà Lạt dễ bắt gặp nhất trong bài viết dưới đây nhé!
Phong cách thiết kế quán cafe Đà Lạt thường thấy nhất hiện nay là gì? Để trả lời cho câu hỏi này hãy cùng Thành Phước Decor điểm qua 4 phong cách thiết kế quán cafe Đà Lạt dễ bắt gặp nhất trong bài viết dưới đây nhé!

1. Phong cách Nhật Bản

Thiết kế quán cafe Đà Lạt theo phong cách Nhật thường lấy tông màu trắng hoặc màu nâu gỗ làm gam màu chủ đạo. Kiểu trang trí nội thất chúng ta thường thấy là sử dụng các vật liệu gỗ cho bàn ghế đến những chiếc kệ hay cả căn nhà bằng gỗ. Chúng ta còn dễ dàng bắt gặp điểm thú vị ở những quán cafe theo phong cách này là các dòng chữ tiếng Nhật được in hay khắc lên tường trong quán, đó là các câu quotes mộng mơ hoặc tên của quán.

Không chỉ thế, thiết kế quán cafe Đà Lạt như thế này này còn thu hút khách bằng cách đặt các cái tên vô cùng mơ mộng, từ tiếng Việt tới tiếng Anh, có cả tiếng Nhật với bảng hiệu được thiết kế với chất liệu gỗ mộc mạc nhưng hết sức thu hút. Nếu có không gian khi thiết kế chủ đầu tư cũng nên dành ra một khoảng sân cho khách chụp hình.
 

Thiết kế quán cafe Đà Lạt theo phong cách Nhật rất được ưa chuộng
Thiết kế quán cafe Đà Lạt theo phong cách Nhật rất được ưa chuộng

Những vật dụng trang trí nhơ như đèn bàn, lọ hoa,...cũng giúp quán tạo được ấn tượng khó quên trong lòng khách hàng mà khi thiết kế bạn không nên bỏ qua.

2. Phong cách những năm 90

Và ở một thành phố yên bình mộng mơ như thế, các thiết kế quán cafe Đà Lạt theo phong cách những năm 90 rất được ưa chuộng. Không gian không cần quá lớn, những không khí ở quán theo phong cách này luôn có vẻ gì đó yên bình, nhẹ nhàng.

Nội thất của các quán mang phong cách xưa này chủ yếu được trang trí bằng các vật dụng gỗ, mang nét cũ kĩ như: bàn gỗ, ti vi cổ, xe máy, nền gạch hoa... và luôn bảo đảm sự thân thuộc với mỗi một người ghé vào. Không lung linh hay ảo diệu như những quán café khác, những thiết kế quán cafe Đà lạt theo phong cách này giữ chân khách của mình bằng chất riêng của thập niên 90, chỉnh chu từ vẻ ngoài tới cả các điều nhỏ nhặt nhất như tranh treo tường, đồng hồ quả lắc,...
 

Phong cách quán cafe những năm 90 đem lại sự nhẹ nhàng và bình yên
Phong cách quán cafe những năm 90 đem lại sự nhẹ nhàng và bình yên

Không chỉ gói gọn ở kiểu thập niên 90 của Việt Nam ngày xưa, chúng ta còn có thể kết hợp thiết kế cả phong cách cổ điển cũ của Âu Mỹ vào để vẫn giữ được lối retro xưa cũ nhưng không kém phần khác lạ.

3. Phong cách tối giản

Là một phong cách không còn xa lạ trên thế giới, thiết kế quán cafe Đà Lạt theo phong cách tối giản là một nét chấm phá độc đáo đem lại cho khách hàng những trải nghiệm thú vị. Các quán cafe mang phong cách này đều có điểm chung là rất yên bình, không gian quán không cần quá lớn, cũng không cần trang trí cầu kì chỉ cần có vài điểm nhấn đơn giản như vật dụng trang trí hình khối, tranh ảnh treo tường, cây xanh...là đã đủ thu hút.

Bàn ghế trong thiết kế quán cafe Đà lạt theo phong cách tối giản thường được chọn là những mẫu có kiểu dáng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đem lại sự dễ chịu cho khách hàng. Chất liệu thích hợp và có tính thẩm mỹ cao được yêu thích cho những quán cafe này là gỗ bọc đệm hay inox bọc đệm. Ngoài ra hệ thống đèn cũng nên được chú trọng kiểu dáng sao cho ít cầu kỳ và có màu sắc hài hòa với không gian quán.
 

Thiết kế quán cafe Đà Lạt theo phong cách tối giản là một nét chấm phá độc đáo
Thiết kế quán cafe Đà Lạt theo phong cách tối giản là một nét chấm phá độc đáo

Hầu hết các quán cafe mang phong cách tối đều khiến khách hàng cảm thấy yên bình mỗi khi ghé tới, nhiều người chọn các quán cafe này thay vì những quán đông đúc khác vì nơi đây tập trung vào cảm nhận của khách hàng, không có quá nhiều góc chụp hình nhưng lại rất thích hợp cho một buổi chiều yên bình, ngồi nhâm nhi tách cafe thơm lừng, trò chuyện với bạn bè.

4. Phong cách Đà Lạt

Đúng thế đấy, dù vay mượn nhiều phong cách khác nhau, nhưng không biết tự bao giờ, chính Đà Lạt đã mang một phong cách rất riêng của mình, thiết kế quán cafe Đà Lạt mang đậm chất của xứ hoa này chỉ cần nhìn vào thôi là biết ngay.

Vẫn là thiết kế vừa hiện đại vừa cổ điển, thiết kế vẫn xe lẫn nội thất mang phong cách của nước Nhật hay Thái Lan. Thiết kế vật dụng nội thất đơn giản nhưng mang lại sự lãng mạn, bình yên, giản dị.
 

Quán cafe phong cách Đà Lạt mang lại cảm giác tươi mát
Quán cafe phong cách Đà Lạt mang lại cảm giác tươi mát
Thiết kế quán cafe Đà Lạt đã và đang trở thành xu hướng nổi bật hiện nay. Nếu có nhu cầu thiết kế quán cafe chuyên nghiệp hãy liên hệ ngay với Thành Phước Decor để được tư vấn nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây